Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LiveBank - giải pháp tài chính cho các gia đình trẻ

Chọn ngân hàng tự động như LiveBank để gửi tiết kiệm đang là giải pháp được nhiều gia đình trẻ áp dụng nhằm ổn định tài chính và thực hiện những mục tiêu lớn trong tương lai.

Để mua nhà, khởi nghiệp, cũng như chọn các chương trình học ưu tú cho con, hầu hết mọi người đều phải chăm chỉ làm việc và tiết kiệm trong thời gian dài. Tuy nhiên, ngay cả khi đã ý thức được điều này, nhiều người vẫn bị “sa lầy” vào sự hấp dẫn của việc mua sắm. Do đó, việc tiết kiệm khó có thể trở thành hiện thực.

TPBank anh 1
Ngân hàng tự động có thể đáp ứng yêu cầu mở tiết kiệm điện tử, nhận tiền mặt, rút tiền vào thời điểm bất kỳ.

Chị Lan Anh (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết thu nhập của hai vợ chồng chị là 30 triệu đồng/tháng, chi tiêu cố định hết 15 triệu đồng và có thể tiết kiệm. Tuy vậy, cả hai vợ chồng đều mê thời trang, các thiết bị điện tử mới và du lịch nên gần như không để dành được khoản nào.

Ngoài sở thích và nhu cầu cá nhân, sự phát triển của các ứng dụng, phần mềm quảng cáo cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu mua sắm tăng cao. Chị Mai, một phiên dịch viên cao cấp cho biết: “Tôi chỉ cần nói về một món đồ thì mở điện thoại đã thấy nó hiện ra trước mắt, chỉ vài bước thanh toán là đồ được chuyển tới nhà. 10h ngày 30 hàng tháng tôi lĩnh lương thì 10h30 tôi nhận được email của các chương trình khuyến mại, vậy là tôi lại sa đà vào mua sắm và không giữ được tiền”.

Đối với những người như chị Lan Anh, chị Mai, gửi tiết kiệm ngay khi có tiền được xem là giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, không nhiều ngân hàng cho phép khách hàng nộp tiền gửi ngoài giờ.

Để khắc phục hạn chế này, một số ngân hàng đã ra mắt dịch vụ tự động LiveBank, đơn cử như TPBank. Với dịch vụ này, khách hàng có thể mở tài khoản tiết kiệm điện tử, gửi nhanh tiền tiết kiệm bằng thẻ, CMND, hộ chiếu… Ngoài ra, LiveBank còn có tư vấn viên hỗ trợ theo thời gian thực qua màn hình với công nghệ hiện đại.

TPBank anh 2
LiveBank giúp khách hàng gửi tiết kiệm tiện lợi.

Gần nhà chị Lan Anh (Xã Đàn, Hà Nội) có một điểm LiveBank, nên mỗi khi có tiền, chị lại gửi tiết kiệm dù là ngày cuối tuần hay ngoài giờ hành chính. Chị còn mở nhiều tài khoản tiết kiệm khác nhau với hạn mức 3-6-12 tháng… Chị Lan Anh cho biết khi cần tiền, chị có thể lựa chọn gói tiết kiệm để tất toán trước hạn mà không ảnh hưởng tới các khoản tiết kiệm đang trong kỳ hạn còn lại.

Hiện LiveBank có 82 điểm tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng… và nhiều tỉnh thành khác. Hệ thống này đáp ứng đầy đủ tác vụ ngân hàng như mở tài khoản thẻ, nhận thẻ ATM; mở tiết kiệm điện tử; nhận tiền mặt bằng CMND, thẻ, hộ chiếu, rút tiền bằng thẻ, vân tay, QR Code, giấy tờ cá nhân… Đáng chú ý, dịch vụ có thể đáp ứng 24/24h, có nghĩa là dù thực hiện giao dịch vào giữa đêm, khách hàng vẫn nhận được sự hỗ trợ của giao dịch viên từ xa.

Lãi suất tiết kiệm điện tử của LiveBank cao hơn lãi suất tại quầy. Lý giải về điều này, đại diện TPBank cho biết ngân hàng muốn thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng - chuyển từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng tự động để nhanh hơn, tiện ích hơn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm