Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Live video sinh con trên Facebook

Một người cha tại California đã mang thói quen quay phim sinh em bé lên tầm cao mới khi phát trực tiếp khoảnh khắc đứa con chào đời trên Facebook.

Kali Kanongata’a quay một đoạn phim suốt 45 phút trong phòng sinh tại Trung tâm Y tế San Juan. Anh vừa cổ vũ cú vượt cạn của người vợ Sarah Dome và không quên thêm vào hàng loạt bình luận sôi nổi.

“Cố lên, ra nào con trai. Con đang làm gì trong đó thế?”, Kanongata’a hét lên trong một đoạn video. Khi em bé chuẩn bị ra đời và các bác sỹ xắn tay đến, anh ta bình luận: “Ồ, ra thật rồi!”

truc tiep video sinh con tren Facebook anh 1
Video nhận được xem hơn 25.000 lần.

Các bác sỹ và y tá cũng lao xao suốt đoạn video, trấn an người vợ và hướng dẫn cô đúng thao tác. “Chúng tôi thấy bé rồi”, một y tá trong đoạn video.

Dome biết chồng mình đang quay phim, nhưng cô không biết video đó được phát trực tiếp, cô nói với CBC News rằng mình khá bất ngờ khi biết điều đó. Cô nói rằng video “khá hay” và không muốn gỡ nó xuống.

“Tôi vẫn ổn, tôi quá tập trung vào việc đẩy em bé ra.... Đó là một điều thiêng liêng, không có gì phải xấu hổ, cũng không ‘lộ liễu’ quá nhiều nên tôi chẳng vấn đề gì. Tôi cũng khá bất ngờ khi nhiều người xem video này, em bé của tôi đã là một ngôi sao”.

Sau khi lên sóng, video này được xem 25.000 lần.

truc tiep video sinh con tren Facebook anh 2
Người mẹ rất thích thú video và bất ngờ khi có nhiều người quan tâm.

“Tôi muốn bé con sẽ nhớ về điều này, một kỷ niệm khi nó lớn lên”. Anh này cũng đã truyền hình trực tiếp nhiều quá trình từ lúc hai vợ chồng đến bệnh viện. Anh cũng muốn vợ mình sinh thường, đó là một phần trong những lý do của buổi truyền hình trực tiếp, nhằm thuyết phục sinh con tại nhà vào lần sau.

“Chẳng có gì để che giấu khi bạn có con, tôi nghĩ đó là một diễm phúc và thật tuyệt vời khi chia sẻ với mọi người”

Video được xem nhiều nhất ở khoảng phút thứ 37 khi đứa bé ra đời. Cậu bé có tên Ngangatulelei HeKelesi, nghĩa là “Ân huệ ngọt ngào”.

Một phát ngôn viên của trung tâm y tế nói với CBC News rằng họ không biết gì về video, và không bình luận thêm. Đây cũng không phải lần đầu tiên một ca sinh nở gây sốt mạng xã hội, nhiều người từng đăng tweet mô tả từng bước đứa con chào đời.

Năm ngoái, Samsung đã trực tiếp ca sinh con thông qua kính VR cho một người dùng tại Australia khi người này phải đi xa vào thời điểm đó.

Phát ngôn viên của Facebook không thể xác nhận đây có phải video trực tiếp một ca sinh nở đầu tiên trên mạng xã hội này hay không.


Lê Phát

Bạn có thể quan tâm