Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Live show Trấn Thành hay hơn mong đợi

So với show của các nghệ sĩ khác, chương trình của cây hài có sự đầu tư khá kỹ lưỡng từ kịch bản đến dàn dựng chứ không diễn ngẫu hứng hay hời hợt.

Tối 2/4 tại nhà hát Hòa Bình (TP HCM), đêm diễn thứ 3 trong live show kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật của Trấn Thành mang tên Bình tĩnh sống tiếp tục “cháy vé”. Khán phòng hơn 3.000 chỗ ngồi được lấp kín trước giờ diễn gần 30 phút. Trước đó, 2 đêm diễn tại sân khấu Trống Đồng (TP HCM) dành cho đối tượng khán giả bình dân hơn cũng không còn chỗ trống. Điều này lý giải cho sức mạnh của thể loại hài chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt trong vài năm qua cũng như khả năng lôi kéo khán giả của cái tên Trấn Thành.

Trong chương trình, anh mang đến 3 tiểu phẩm có kịch bản và phần dàn dựng khá chỉn chu. Xen kẽ là các tiết mục ca hát, nhảy múa của các khách mời.

Live show ky niem 10 nam cua Tran Thanh anh 1
Live show Trấn Thành "cháy vé" trong 3 đêm liên tiếp. Ảnh: Duy Lâm

Tỏa sáng nhờ ê-kíp trẻ

3 tiểu phẩm Tình sử bạch tuộc, Alaghim và thần ve chai Nỗi oan thị Cám được chính Trấn Thành lên ý tưởng và viết kịch bản. Do đó, anh cũng khai thác được rất nhiều thế mạnh của mình như nói nhanh, nói láy. Khả năng sử dụng ngôn ngữ từng tôi luyện qua quãng thời gian dài làm MC cũng được vận dụng qua những mảng miếng, những câu tục ngữ quen thuộc được chế lại nhưng không quá phản cảm. Trong chương trình, khán giả phải nhiều lần vỗ tay tán thưởng trước những tràng nói dài hơi nhưng không hề vấp váp của anh. Ngoài ra, anh còn lồng ghép những đoạn diễn tuồng cổ, hát cải lương, Hồ Quảng…

Live show ky niem 10 nam cua Tran Thanh anh 2
Trấn Thànhtự tay viết kịch bản cho cả 3 tiểu phẩm trong live show. Ảnh: Duy Lâm

Trong buổi họp báo giới thiệu về live show trước đó, Trấn Thành nhấn mạnh phần lớn ê-kíp hỗ trợ mình từ khâu diễn xuất, kịch bản, dàn dựng đến biên đạo đều là những người trẻ. Bởi lẽ họ có khát khao chứng tỏ bản thân hơn nên cũng sẽ nghiêm túc và quyết tâm cống hiến. Và quyết định này tỏ ra rất hiệu nghiệm.

Hỗ trợ Trấn Thành trong vai trò đạo diễn dàn dựng là Huỳnh Lập. Nói về lý do mời cây hài trẻ vào vị trí này, chủ nhân đêm diễn bật mí mình rất thích nhạc kịch vốn là thế mạnh của Huỳnh Lập từng được thể hiện trong chương trình Hài xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ. Và điều này cũng được thể hiện khá rõ qua những phần ca hát được lồng ghép vào tiểu phẩm. Bắt buộc, Trấn Thành phải vừa diễn vừa hát khá vất vả.

Huỳnh Mến chịu trách nhiệm phần biên đạo cho toàn bộ chương trình cũng đòi hỏi anh phải liên tục đi chuyển, nhảy múa trên sân khấu.

Bên cạnh các khách mời nổi tiếng, sự đóng góp của những cây hài trẻ trong live show được thể hiện khá rõ. Từ những cái tên đang lên như Huỳnh Lập, La Thành, Khả Như, Ngô Kiến Huy cho đến các học trò của anh trong các gameshow hài như Lê Thị Dần, Duy Khương và Tuấn Kiệt đều được tạo cơ hội để tỏa sáng với những vai có đất diễn. Bộ ba Huỳnh Lập, La Thành, Khả Như tỏ ra không hề thua kém danh hài trong tiểu phẩm Alaghim và thần ve chai. Họ trình diễn thoải mái, tự tin và mang nhiều tiếng cười cho khán giả.

Live show ky niem 10 nam cua Tran Thanh anh 3
Các cây hài trẻ La Thành, Huỳnh Lập và Khả Như (từ trái sang) hỗ trợ ăn ý cho nhân vật chính. Ảnh: Duy Lâm

So với live show của một cây hài cũng khá nổi tiếng được tổ chức vào năm ngoái cũng tại nhà hát Hòa Bình, các tiết mục của Bình tĩnh sống có sự đầu tư “chất xám” hơn hẳn. Xem chương trình cũng dễ dàng nhận ra được sự tập luyện kỹ lưỡng, từng mảng miếng được kết hợp chặt chẽ thay vì trông chờ vào những màn tung hứng ngẫu hứng thường gặp ở các show hài.

Thời lượng kéo dài vì khách mời bận chạy show

Điều khiến khán giả “phiền lòng” khi đến xem live show Bình tĩnh sống chính là thời lượng kéo dài qua nửa đêm. Dù Trấn Thành từng hứa hẹn chương trình chắc chắn sẽ kết thúc trước 12 giờ đêm. Tuy nhiên thực tế tối 2/4, khoảng thời điểm này chỉ mới mở đầu tiểu phẩm cuối kéo dài khoảng 30 phút.

Lý giải về điều này, Trấn Thành cáo lỗi với người hâm mộ với lý do “các ca sĩ bận chạy show” một chương trình khác diễn ra song song. Để “câu giờ”, MC Hà Trinh được giao nhiệm vị đặt ra những câu đố cho khán giả với những phần quà của nhà tài trợ.

Sau tiểu phẩm thứ 2, quá nhiều tiết mục ca hát từ song ca với Trấn Thành đến solo được trình diễn liên tiếp của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và Hoàng Châu cũng ít nhiều khiến không khí bị trùng xuống. 

Live show ky niem 10 nam cua Tran Thanh anh 4
Quá nhiều tiết mục ca hát khiến thời lượng chương trình kéo dài. Ảnh: Duy Lâm

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng Trấn Thành giả gái quá nhiều trong live show. Ngoài 2 tiểu phẩm hóa thân vào vai "dì Trai" và "Cám", trong phần đầu, anh còn mặc váy, đội tóc giả để trình diễn hát lipsync.

Ngoài ra, một vài sự cố nhỏ về âm thanh từ mic của diễn viên cũng xảy ra. Tuy nhiên, ê-kíp nhanh chóng khắc phục nên không ảnh hưởng quá nhiều đến chương trình.

Đánh giá chung về phần nội dung và dàn dựng, Trấn Thành làm được điều mà anh ấp ủ khi thực hiện live show này chính là mang đến một chương trình nghệ thuật nghiêm túc đúng nghĩa. Bản thân Trấn Thành từ trước đến nay luôn được đánh giá là một cây hài khá thông minh, có tài năng thật sự chứ không chỉ dựa vào may mắn. Điều này một lần nữa được chứng tỏ.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm