Ngày 18/3, tờ The Thaiger đưa tin Phó tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC) Kajornsak Kaewcharat đang xem xét việc Lisa quảng cáo đồ uống có cồn. Theo The Thaiger, trong luật pháp Thái Lan, việc quảng cáo rượu là vi phạm Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát đồ uống có cồn.
Khi nhận câu hỏi về việc Lisa quảng cáo đồ uống có cồn là đúng hay sai và liệu cô có bị xử phạt như các nghệ sĩ khác, ông Kajornsak Kaewcharat cho biết đã chỉ đạo Niphon Chinanonwet - Giám đốc của Văn phòng Ủy ban Kiểm soát Rượu - điều tra và giải thích rõ ràng về vấn đề này.
Ông Kajornsak Kaewcharat nói: “Văn phòng đã ra lệnh cho các viên chức điều tra vì hành động của Lisa vi phạm Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát đồ uống có cồn. Tuy nhiên, một số quốc gia không có những hạn chế về quảng cáo rượu như Thái Lan. Do đó, hành động của cô ấy có thể không vi phạm luật của các quốc gia đó”.
Cục Kiểm soát Dịch bệnh xem xét quảng cáo của Lisa. |
Cục Kiểm soát Dịch bệnh cũng triệu tập admin của một trang fanpage vì chia sẻ hình ảnh em út nhóm BlackPink quảng cáo rượu. Theo Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát Đồ uống có cồn, người nổi tiếng không được quảng cáo, giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp tên, nhãn hiệu của bất kỳ đồ uống có cồn nào. Việc lôi kéo người khác uống đồ có cồn cũng bị xem là vi phạm pháp luật tại Thái Lan.
Đài truyền hình CH7 cho biết những người phát tán hình ảnh quảng cáo đồ uống có cồn có thể xử phạt theo Mục 32 của Đạo luật kiểm soát đồ uống có cồn, với mức phạt hơn 100.000 baht, tùy thuộc vào mục đích quảng cáo. Bài viết trên trang fanpage đã bị xóa.
Theo đài truyền hình CH7, việc Lisa trở thành đại diện thương hiệu cho hãng đồ uống nói trên đang gây tranh cãi tại Thái Lan. Bên cạnh những ý kiến cho rằng Lisa vi phạm điều cấm kỵ tại Thái Lan, nhiều người bênh vực nữ ca sĩ vì hiện tại cô hoạt động chủ yếu tại Hàn Quốc.
Lisa sinh năm 1997, là em út trong nhóm nhạc BlackPink. Cô cùng các thành viên nổi tiếng toàn cầu và là đại diện thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn. Nữ ca sĩ là người Thái Lan nhưng hiện hoạt động tại Hàn Quốc.