Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi - Tâm điểm gala Quả bóng vàng 2012

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Tạp chí Fance Football sẽ công bố chủ nhân của QBV FIFA 2012 tại Zurich vào lúc 3h30 ngày 8/1 (theo giờ Việt Nam). Lần này, nhiều khả năng Messi sẽ trở thành nhân vật chính của gala năm nay.

Lionel Messi - Tâm điểm gala Quả bóng vàng 2012

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Tạp chí Fance Football sẽ công bố chủ nhân của QBV FIFA 2012 tại Zurich vào lúc 3h30 ngày 8/1 (theo giờ Việt Nam). Lần này, nhiều khả năng Messi sẽ trở thành nhân vật chính của gala năm nay.

Vài ngày trước, có thông tin Messi sẽ trở thành chủ nhân của QBV FIFA 2012. Cụ thể, tờ nhật báo thể thao của Argentina, Diario Ole đã công bố bức ảnh QBV 2012 với tên Messi đặt chính giữa. Căn cứ vào thành tích thi đấu của La Pulga trong màu áo Barca ở năm 2012, Messi được vinh danh tại buổi gala cũng hoàn toàn hợp lý.

Lionel Messi có một năm thi đấu xuất sắc với việc ghi 91 bàn thắng cho Barca.

Trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, Lionel Messi ghi tới 91 bàn thắng, lập kỷ lục về số lần xuyên thủng mành lưới đối phương trong một năm. Hiệu suất ghi bàn trên của tiền đạo người Argentina đã làm lu mờ thành tích bảo vệ chức vô địch EURO của Iniesta cùng ĐT Tây Ban Nha. Năm 2012, Lionel Messi vẫn duy trì được khả năng nhả đạn đều đặn ở mỗi trận đấu. Thành tích nổi bật của La Pulga là phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của huyền thoại Gerd Mueller tồn tại hơn 40 năm (ghi 68 bàn, kỷ lục cũ 67 bàn được lập vào mùa giải 1967/68).

Nhưng đây chưa phải là thành tích đáng chú ý nhất của siêu tiền đạo người Argentina. Ở trận gặp Leverkusen diễn ra vào ngày 7/3, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League (trận này Barca giành chiến thắng 7-1), tính từ khi giải đấu được đổi tên vào năm 1992. Cũng tại sân chơi số 1 châu Âu, La Pulga còn có 14 pha lập công trong một mùa giải. Đây cũng là kỷ lục ở Champions League, hơn thành tích trước đó của Ruud van Nistelrooy 2 bàn.

Đồng đội trong màu áo Barca, Iniesta đang là đối thủ nặng ký của Messi trong cuộc đua lần này.

Trước khi danh hiệu QBV FIFA 2012 chính thức được công bố, người hâm mộ vẫn hy vọng Iniesta sẽ được xướng tên trong buổi lễ, thay vì cái tên quen thuộc Lionel Messi. Năm 2012, thành tích nổi bật nhất để Iniesta ghi điểm trong cuộc đua với Messi và Ronaldo chính là màn trình diễn xuất sắc ở ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012. Cũng ở giải này, tiền vệ của Barca đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên, Iniesta lại không nổi bật bằng đồng đội Messi trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan.

Còn với Cristiano Ronaldo, khả năng giành QBV 2012 của ngôi sao số 1 Real không được đánh giá cao. Dù Ronaldo đã cùng ĐT Bồ Đào Nha giành quyền vào tới bán kết EURO 2012, sau đó để thua chính ĐT Tây Ban Nha của Iniesta trong loạt đấu súng, nhưng kết quả tích cực trên chưa đủ giúp CR7 có được lợi thế vượt trội trong cuộc đua giành QBV 2012. Đặc biệt là màn trình diễn ở La Liga đầu mùa này kém xa Messi, nên cơ hội để Ronaldo được vinh danh ở buổi gala là rất khó xảy ra.

Hơn nữa, việc tuyển thủ người Bồ Đào Nha đánh mất hình ảnh của mình sau những chuyện lùm xùm ở Real thời gian qua, cũng sẽ khiến anh không có nhiều cơ hội vượt qua Messi. Yếu tố bất ngờ ở buổi gala đang được chờ đợi vào đồng đội của Messi, Iniesta. Tuy nhiên, khả năng kịch bản trên xảy ra là rất thấp, và không có gì bất ngờ nếu Lionel Messi lần thứ 4 liên tiếp trở thành chủ nhân của QBV FIFA.

Danh sách ứng cử viên từng hạng mục


Quả bóng vàng

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

2. Andres Iniesta (Barca)

3. Lionel Messi (Barca)

HLV bóng đá nam

1. Vicente Del Bosque (ĐT Tây Ban Nha)

2. Pep Guardiola (cựu HLV Barca)

3. Jose Mourinho (Real Madrid)

HLV bóng đá nữ

1. Bruno Bini (ĐT Pháp)

2. Norio Sasaki (ĐT Nhật Bản)

3. Pia Sundhage (ĐT Thụy Điển)

Bàn thắng đẹp nhất năm 2012 (Puskas) - xem clip

1. Radamel Falcao

2. Neymar

3. Miroslav Stoch

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm