Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Linh vật rồng, Khuê Văn Các mạ vàng 24K

Một doanh nghiệp tại Hà Nội đã cho ra mắt bộ quà tặng mạ vàng 24K độc đáo mang đậm dấu ấn Hà Nội vào ngày kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô.

Vị tướng Trần Hưng Đạo 3 lần đánh tan quân Nguyên Mông được mạ vàng 24K.

Hình ảnh “rồng bay lên” – biểu tượng của Thăng Long thể hiện truyền thuyết khởi lập đất đế đô và nguyện ước ngàn đời của cả dân tộc Việt Nam.

Chùa Một Cột, một biểu tượng của thủ đô Hà Nội được mạ vàng.
Biểu tượng Chùa Một Cột cùng với ao hình vuông phía dưới biểu tượng cho đất (trời tròn, đất vuông) và bên cạnh là giá cắm bút cũng đều được phủ vàng 24K.
Cùng với biểu tượng Khuê Văn Các, công ty này còn thiết kế bàn làm việc với dòng chữ "Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia“.
Trước đó, công ty này đã ra mất bộ sản phẩm biểu tượng Khuê Văn Các và
Trước đó, đơn vị này đã ra mất bộ sản phẩm biểu tượng Khuê Văn Các và "linh vật rùa cõng sách" đều mạ vàng 24K. Bộ sản phẩm quà tặng độc đáo phủ vàng 24K chào đón sự kiện 60 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) mang đầy ý nghĩa. Mỗi biểu tượng là một tác phẩm mang đậm nét đặc trưng văn hóa, nghệ thuật và lịch sử gắn liền với Hà Nội.

Một đại diện đơn vị chế tác các sản phẩm mạ vàng nói trên cho biết: "Thời gian chế tác bộ quà tặng này mất gần một tháng làm việc liên tục, đầu tiên đội ngũ kỹ thuật phải lên ý tưởng, thiết kế 3D theo biểu tượng thật, sau đó được tạo sáp, và đúc đồng. Công đoạn khó tiếp theo là khâu làm nguội để xử lý bề mặt sau khi đúc. Toàn bộ sản phẩm được đúc bằng đồng vàng nguyên khối, bề mặt phủ vàng 24K". 

Biệt thự mạ vàng 24K của đại gia tuổi ngựa ở Hà Nội

Ngôi biệt thự 3 tầng, tọa lạc trên con phố nhỏ thuộc quận Tây Hồ (Hà Nội) của một đại gia cầm tinh con ngựa đang được mạ vàng 24K lộng lẫy, sáng loáng…

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm