Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính không quân mổ lợn, gói bánh chưng đón Tết

Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 921 (Đoàn không quân Sao Đỏ) tất bật mổ lợn, gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết ngay tại đơn vị.

Hình ảnh tại Trung đoàn 921 (đóng tại Hà Nội, thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân) một ngày cuối năm Ất Mùi. Đây là đơn vị đang quản lý và huấn luyện với những chiếc máy bay tiêm kích Su-22.

Trung tá Lê Văn Uy - Chính uỷ Trung đoàn cho biết, từ ngày 26 tháng Chạp, nhiều đơn vị trong trung đoàn bắt đầu sắp mâm ngũ quả, trang trí đào quất để chào đón năm mới.

 4 ngày trước năm mới, các chiến sĩ tại đơn vị tất bật mổ lợn chuẩn bị đón Tết Bính Thân.
Lợn nặng từ 100 kg đến 150 kg đều là "thịt sạch", do các đơn vị tự nuôi được mổ để làm giò, gói bánh chưng. 

Cùng ngày, các cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn hậu cần cũng tất bật gói bánh chưng. Sau khi hoàn thành, bánh sẽ được phân phát về từng đội để đón Tết.

Các chiến sĩ dùng nồi áp suất cỡ lớn để luộc bánh. 

Ngoài thịt lợn, các phi công luôn luôn tăng gia, nuôi gà, vịt để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho công tác luyện tập cũng như có thực phẩm cho ngày lễ, Tết.

Những chú lợn nặng trên 100 kg được nuôi rất nhiều tại các chuồng trại ngay trong trung đoàn 921.
Nhiều luống rau xanh tươi tại các tiểu đoàn được cán bộ, chiến sĩ hái để phục vụ Tết.
Bữa cơm tất niên được đơn vị tổ chức sớm tại nhà ăn của đơn vị.
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hải - Trưởng phi đội 2 là một trong nhiều kíp bay sẽ làm nhiệm vụ trong dịp Tết nguyên đán.
Ngoài việc sửa soạn đón Tết, các chiến sĩ tại Trung đoàn vẫn đảm bảo tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong những ngày cuối năm Ất Mùi.

Trung đoàn 921 (Đoàn không quân Sao Đỏ) thành lập ngày 3/2/1964, là đơn vị không quân tiêm kích đầu tiên của Việt Nam. Từ một đơn vị huấn luyện và tác chiến với dòng máy bay Mig, đến nay trung đoàn đã được trang bị 100% máy bay Su hiện đại.

Trung đoàn từng tham gia 200 trận chiến, bắn rơi 137 máy bay địch, trong đó có máy bay chiến lược B52. Các tên tuổi của phi công - anh hùng Lực lượng vũ trang Hà Văn Chúc, Phạm Thanh Ngân, Nguyễn Văn Cốc, Phạm Tuân luôn gắn liền với những trang sử vẻ vang của Trung đoàn 921 nói riêng và Không quân Việt Nam nói chung.

Lê Hiếu - Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm