Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính đặc nhiệm Mỹ bắt nghi phạm trong 60 giây

Một đoạn video tuyệt mật mà Washington Post công bố cho thấy nhóm lính đặc nhiệm Mỹ tóm một nghi phạm khủng bố tại Libya vào năm ngoái trong khoảng một phút.

Vụ bắt người diễn ra tại thủ đô Tripoli của Libya vào sáng sớm ngày 5/10/2013, nhưng mãi tới gần đây Washington Post mới lấy được đoạn video. Mục tiêu của nhóm lính đặc nhiệm Delta là Anas al-Libi, một nghi phạm khủng bố 49 tuổi có mối liên hệ với tổ chức Al Qaeda. Chính phủ Mỹ nghi ngờ al-Libi chủ mưu vụ các vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania.

Nghi phạm Anas al-Libi. Ảnh: Mirror

 

Đoạn video bắt đầu với cảnh chiếc xe hơi màu đen của al-Libi đậu gần ngôi nhà của y tại Tripoli. Bỗng nhiên hai ô tô màu trắng xuất hiện và áp sát chiếc xe đen. 8 lính đặc nhiệm Mỹ lao ra khỏi xe và chĩa súng vào xe của al-Libi. Dường như al-Libi chống cự một lúc trước khi nhóm binh sĩ tống gã vào xe của họ.

Không phát súng nào vang lên trong quá trình vụ bắt giữ diễn ra. Ngay khi al-Libi vào chiếc xe màu trắng, nó và xe của y rời khỏi hiện trường. Có lẽ một binh sĩ Mỹ đã lái xe của nghi phạm. 

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm