Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa vất vả dẹp dây điện bằng tay trần

Trên nóc xe chữa cháy của BTL Thủ Đô, 2 chiến sĩ phải căng mình để nâng cáp cho xe di chuyển. Ở phía dưới, các chiến sĩ khác phải dẹp đường ngăn xe cộ cản trở để xe có thể len qua những con phố nhỏ.

Phải có mặt tại hiện trường đám cháy khu tập thể Đ11 - Nam Đồng, người ta mới thấy được sự vất vả và khó khăn của lực lượng CS PCCC Đống Đa trụ sở tại 147 Giảng Võ, lực lượng PCCC Bộ tư lệnh Thủ Đô cùng các chiến sĩ tiểu đoàn thông tin 610 - BTL Thủ Đô, dù rằng đám cháy không quá to, hậu quả về người không lớn.

Xe chữa cháy chuyên dụng khá vất vả để có thể vào được hiện trường vì ngõ hẹp, các phương tiện tham gia giao thông cố tình len lỏi, mặc cho các chiến sĩ PCCC đã ra dẹp đường, và khó khăn và nguy hiểm nhất là ma trận dây cáp điện, điện thoại, truyền hình bủa vây buộc các chiến sĩ phải liều mình để giải thoát cho xe chữa cháy chuyên dụng vào và ra khu nhà.
Khu vực đám cháy xảy ra từ tầng 3 đến tầng 5 một tòa nhà nơi có khá nhiều khu  tập thể liền kề nhau. Đường xá vô cùng khó khăn cho xe chữa cháy di chuyển vào hiện trường.
Ở phía dưới, các chiến sĩ khác phải dẹp đường ngăn xe cộ cản trở để xe có thể len qua những con phố nhỏ. Rất khó khăn để lùi xe.

Mặc dù có nhiều khu tập thể ở đây nhưng cảnh sát PCCC không tìm được họng cứu hỏa và buộc họ phải dùng nước từ xe chữa cháy và tăng viện xe tiếp nước. 

Lính cứu hỏa vất vả tiếp cận hiện trường đám cháy. Dây được ròng qua mái các nhà đối diện.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC và quân đội đang phá khóa các căn hộ trong khu nhà bị cháy.

Tiểu đoàn thông tin 610, bộ tư lệnh thủ đô, đóng ngay sát tòa nhà, đã huy động 100 chiến sĩ tham gia cứu hỏa. Công tác cứu hỏa được thực hiện rất khẩn trương.

Một sĩ quan trong lúc chữa cháy đã bị tai nạn, được đưa đi cấp cứu. Người bị nạn là Trung úy quân đội Hoàng Văn Đông đang được cấp cứu tại viện 108.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm