Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh án tù vì dùng cưa máy sát hại họ hàng

HĐXX xác định trong lúc xô xát do tranh chấp đất đai, An đã dùng cưa máy tấn công khiến anh Rinh tử vong.

Ngày 13/12, TAND tỉnh Kiên Giang phạt Danh An (40 tuổi, ngụ xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng) 12 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Danh Rinh, họ hàng với bị cáo.

Theo lời khai của An và cáo buộc của VKSND tỉnh Kiên Giang, bị cáo và nạn nhân có đất cạnh nhau. Hai người thường xảy ra mâu thuẫn liên quan đến ranh đất.

Giet nguoi ho hang anh 1

Bị cáo Danh An tại tòa. Ảnh: Văn Vũ.

Chiều 21/9/2021, Danh An nhậu với một số người bạn. Lúc này, Danh Rinh cũng uống rượu tại nhà láng giềng bên kia sông (đối diện nhà Danh An).

Trong lúc say rượu, Danh Rínhmắng chửi, dọa cho người đánh chết Danh An. Hai người sau đó đi lên cầu, Rinh dùng cây gỗ đánh An. Khi đó, bị cáo An lấy cưa máy cầm tay tấn công làm đối phương thiệt mạng.

Ngoài án tù, HĐXX buộc Danh An bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân với số tiền 30 triệu đồng.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Kẻ giết người 26 năm trốn truy nã dưới tên của em trai

Sau 26 năm lẩn trốn dưới tên của em trai, Sơn đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ.

Việt Tường - Văn Vũ

Bạn có thể quan tâm