Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh án tử hình vì buôn 2 kg ma túy

Lúc mới bị bắt, Hận thừa nhận phạm tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng tại tòa, bị cáo thay đổi lời khai.

Ngày 23/3, TAND TP Đà Nẵng tuyên Lê Trường Hận (37 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cáo trạng thể hiện thông qua bạn bè ngoài xã hội giới thiệu, Hận biết người phụ nữ tên Ny (không rõ nhân thân, lai lịch) bán ma túy. Ngày 22/11/2021, người đàn ông này liên lạc với Ny để mua 2 kg ma túy đá với giá 380 triệu đồng.

Chiều 24/11/2021, Hận nhận số ma túy trên rồi bán lại cho một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra, nam thanh niên này nói ma túy không ngon nên trả lại. Sau đó, Hận mang ma túy về phòng trọ ở đường Nguyễn Thị Thập (Đà Nẵng).

Bị cáo liên lạc với Ny, thông báo về việc ma túy không ngon nên sẽ trả lại. Hai người hẹn nhau giao nhận hàng vào ngày 25/11/2021. Hận giữ lại một ít ma túy, rồi mang số còn lại đến cất giấu trước căn nhà ở đường Điện Biên Phủ.

Khoảng 13h ngày 25/11/2021, Hận đến lấy số ma túy để trả lại cho Ny thì bị công an bắt quả tang. Lúc mới bị bắt, Hận thừa nhận phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo thay đổi lời khai, chỉ thừa nhận hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Người đàn ông này còn nói trong quá trình điều tra đã bị ép cung, vì sợ vợ con bị ảnh hưởng nên khai mua ma túy về để bán lại kiếm lời.

Tuy nhiên, đại diện VKSND đã đưa ra các lập luận, chứng cứ chứng minh Hận phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. VKSND còn cho rằng Hận có 4 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản, bản thân đã có thời gian dài sử dụng ma túy. Thời điểm bị bắt, cả Hận và vợ đều dương tính với ma túy.

HĐXX đồng tình với quan điểm của đại diện VKSND Đà Nẵng nên tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bắt giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên mang ma túy về Việt Nam

Mở rộng điều tra vụ hơn 11 kg ma túy được 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan.

Cảnh sát đột kích căn nhà trong hẻm, phá đường dây ma túy của Phúc Lì

Hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) và các phường lân cận đã bao vây căn nhà của mẹ con Phúc “Lì”, bắt giữ 9 người liên quan việc mua bán trái phép ma túy.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm