Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard ghi bàn giúp West Ham hạ Tottenham

Tiền vệ sinh năm 1992 đóng góp 1 bàn trong trận thắng 2-1 của West Ham ở vòng 25 Premier League tối 21/2.

2 bàn thắng của Michail Antonio (5') và Jesse Lingard (47') giúp West Ham giành chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước Tottenham. Đội khách kiểm soát bóng vượt trội (67%), tung 20 cú sút (gấp hơn 6 lần chủ nhà), nhưng chỉ thu về 1 bàn, sau pha đánh đầu của Lucas Moura ở phút 64.

3 điểm trên sân nhà giúp thầy trò David Moyes chen chân vào top 4, với 45 điểm, hơn Chelsea 2 điểm. Trong khi đó, Spurs tiếp tục giậm chân ở giữa BXH với trận thua thứ 4 trong 5 vòng gần nhất. "Gà trống" có 39 điểm, kém West Ham 6 điểm.

West Ham vs Tottenham anh 1

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, David Moyes đánh bại Jose Mourinho. Ảnh: Reuters.

Tottenham dần để lộ những điểm yếu trong lối chơi. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho cho thấy sự phụ thuộc vào Harry Kane. Khi chân sút sinh năm 1993 bị phong tỏa, hoặc không có phong độ tốt, đồng nghĩa với việc "Gà trống" sẽ phải nhận những kết quả không mong muốn.

Trong hiệp một, Spurs cầm bóng 71%, tung 10 cú dứt điểm, nhưng chỉ 3 cơ hội của Harry Kane là thực sự nguy hiểm. Tiền đạo người Anh có 2 lần đưa bóng đi trúng đích, và đều bị Fabianski xuất sắc cản phá. Ở cánh trái, Son Heung-min bị phong tỏa. Cầu thủ người Hàn Quốc liên tục đưa bóng xuống đáy biên, rồi căng ngang, nhưng phương án này không phát huy hiệu quả.

Ở bên kia chiến tuyến, West Ham trình diễn lối chơi đơn giản, nhưng đầy hiệu quả. Tomas Soucek tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng, khi anh tham gia vào 2 tình huống mang tính bước ngoặt trong hiệp một. Đầu tiên, tiền vệ người CH Czech tranh chấp dũng mãnh để Bowen kiến tạo cho Antonio mở tỷ số. Không lâu sau, Soucek bị chảy máu, nhưng vẫn nỗ lực cản cú sút căng ở cự ly gần của Kane. Trên trang cá nhân, cây viết Sam Inkersole dùng cụm từ "Cỗ máy phòng ngự" để miêu tả về màn trình diễn của Soucek.

HLV David Moyes chỉ đạo học trò tổ chức áp sát ở khu vực giữa sân. Chủ nhà thi đấu chậm rãi, và có những quyết định phòng ngự đầy tỉnh táo. Trọng tài có 3 lần rút thẻ vàng trong hiệp một, cả 3 thẻ đều dành cho các cầu thủ bên phía Tottenham.

Đầu hiệp 2, HLV Mourinho tăng cường sức mạnh hàng công bằng Gareth Bale. Khi cầu thủ người xứ Wales còn chưa kịp chạm bóng, Spurs đã phải nhận bàn thua. Với sự tự tin cao độ, Jesse Lingard đi bóng qua cả Sanchez, Dier, rồi đánh bại Hugo Lloris bằng một cú sút chân trái không thể cản phá. Tiền vệ sinh năm 1992 ghi 3 bàn chỉ sau 4 lần ra sân cho West Ham, bằng với thành tích của anh trong 36 lần ra sân trước đó cho MU dưới thời Solskjaer.

Sự xuất hiện của Bale giúp mặt trận tấn công của Spurs khởi sắc. Những pha bóng rườm rà của Lamela được thay bằng những tình huống xử lý ít chạm, gọn gàng hơn.

West Ham vs Tottenham anh 2

Bale chơi ấn tượng sau khi vào sân, nhưng không đủ để giúp Spurs giành điểm. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ người xứ Wales kiến tạo cho Lucas Moura đánh đầu tung lưới Fabianski, đồng thời uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng những pha dứt điểm từ xa, những quả treo bóng có độ chuẩn xác cao. Phút 79, cầu thủ sinh năm 1989 suýt mang về bàn gỡ cho Spurs. Cú vuốt bóng bằng chân trái của anh khiến hàng thủ West Ham đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi dội xà.

Không chỉ có Bale, Kane cũng chơi đầy cố gắng. Tiền đạo 28 tuổi tích cực dứt điểm từ xa, nhưng chỉ để lại sự tiếc nuối, khi bóng liên tục đi chệch khung thành trong gang tấc.

"Lội ngược dòng" trở thành khái niệm xa xỉ với Spurs. Theo Opta, đoàn quân của Jose Mourinho không thể thắng, trong 12 trận gần nhất bị đối thủ dẫn bàn sau hiệp một. Thậm chí, trong 7 lần gần nhất đóng vai kẻ bám đuổi sau hiệp một, "Gà trống" đều phải nhận thất bại.

Mourinho: 'Lúc nào cũng có sai lầm ở hàng thủ' Thuyền trưởng của Tottenham tiếc nuối nhưng không trách các học trò sau trận thua 0-3 trước Manchester City ở vòng 24 Premier League rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội).
West Ham vs Tottenham anh 3

Đội hình ra sân của West Ham và Tottenham.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Gareth Bale tiếp tục ngồi dự bị, trong khi Serge Aurier, Giovani Lo Celso vắng mặt vì chấn thương.

    West Ham vs Tottenham anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của West Ham

    Chủ nhà cũng chịu một vài tổn thất ở hàng thủ. Hậu vệ cánh Masuaku, trung vệ Ogbonna sẽ không thể ra sân vì dính chấn thương.

    West Ham vs Tottenham anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Jesse Lingard tiếp tục được HLV David Moyes tin tưởng trao suất đá chính. Tiền vệ người Anh đang thi đấu khá ăn ý ở vị trí số 9 ảo bên cạnh Michail Antonio.

    West Ham vs Tottenham anh 6

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    West Ham đang có phong độ nhỉnh hơn đối thủ. Trong khi Tottenam chỉ có 1 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất (thua 4), West Ham có 2 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa.

    West Ham vs Tottenham anh 8

    West Ham vs Tottenham anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

  • West Ham mở tỷ số

    VÀO!! Từ quả tạt bên cánh phải của Bowen ở phút thứ 5, Michail Antonio băng vào dứt điểm cận thành. Hugo Lloris cản được pha chạm bóng đầu tiên, và bất lực ở tình huống đá bồi của số 30 bên phía West Ham. Công đầu thuộc về Tomas Soucek với một nỗ lực tranh chấp giữa vòng vây của 2 cầu thủ áo trắng. Antonio có bàn thắng thứ 6, sau 14 trận đá chính tại Premier League mùa này. Tiền đạo người Anh đã ghi 5 bàn vào lưới Spurs, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào.

    West Ham vs Tottenham anh 10

    West Ham vs Tottenham anh 11

    West Ham vs Tottenham anh 12

  • West Ham phản công

    Antonio đột phá dũng mãnh vào trung lộ, rồi mở bóng cho Lingard băng lên từ cánh trái. Tiền vệ người Anh thực hiện pha chọc khe cho đồng đội, nhưng bóng đi không chuẩn xác.

    West Ham vs Tottenham anh 13

  • Kane bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Cơ hội đầu tiên của Tottenham đến từ nỗ lực đột phá của Erik Lamela ở phút 13. Harry Kane tung cú sút đầy quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • Cầu thủ chủ nhà đổ máu

    Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của West Ham ở phút 17. Kane tung cú sút nhưng bị hàng thủ chủ nhà chặn lại. Tomas Soucek bị chảy máu nhiều ở mặt, sau tình huống va chạm mạnh với Davinson Sanchez. Ở ngoài sân, Mark Noble đã khởi động để sẵn sàng vào sân. Soucek là quân bài không thể thiếu trong kế hoạch của HLV David Moyes. Tiền vệ người CH Czech đang là cây săn bàn số một của West Ham với 8 bàn từ đầu mùa.

    West Ham vs Tottenham anh 14

    West Ham vs Tottenham anh 15

  • Son Heung-min bị phong tỏa

    Hiệp một đã diễn ra được 20 phút. West Ham đang tạo ra thế trận đầy chắc chắn. Hàng thủ số đông của HLV David Moyes hoàn thành nhiệm vụ chia cắt Son Heung-min với các đồng đội trên hàng công. Ngôi sao người Hàn Quốc vẫn chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.

    West Ham vs Tottenham anh 16

  • Spurs kiểm soát bóng vượt trội

    Tottenham đang cầm bóng 72% sau nửa hiệp một. Sau cú sút chệch cột của Kane, các ngôi sao tấn công của "Gà trống" vẫn chưa  tạo ra thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

    West Ham vs Tottenham anh 17

  • Son sút phạt bất thành

    Tottenham được hưởng quả đá phạt ở phút 27. Son tung cú sút tầm thấp. Bóng vẫn chưa thể vượt qua "rừng" cầu thủ đang án ngữ trước khung thành của thủ môn Fabianski.

  • Mourinho nổi nóng với trọng tài

    HLV Mourinho nổi nóng với quyết định thổi phạt Reguilon. Trọng tài chính đã phải ra tận đường biên dọc để nhắc nhở vị thuyền trưởng bên phía Spurs.

  • Lingard chơi năng nổ

    Jesse Lingard lùi về khá sâu để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1992 vừa có pha che chắn bóng tốt để ngăn Kane dứt điểm ở phút 36.

  • Trọng tài chính rút thẻ vàng cho Lamela, sau tình huống vào bóng từ phía sau với Issa Diop ở phút 37.

  • West Ham chơi bóng bổng

    Từ quả tạt của Cresswell bên cánh trái, Dawson đánh bại Sanchez trong pha không chiến. Cú đánh đầu của số 15 khiến Lloris phải vất vả cản phá ở phút 38. Diop, Soucek, Dawson đều là những cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng, và có khả năng không chiến tốt.

  • Hojbjerg nhận thẻ vàng, sau tình huống đốn ngã Jesse Lingard. Cũng như Soucek, Hojbjerg là trụ cột tuyến giữa của Tottenham. Điểm mạnh của cầu thủ người Đan Mạch là khả năng tranh chấp và phân phối bóng.

    West Ham vs Tottenham anh 18

  • Fabianski chơi tập trung

    KHÔNG ĐƯỢC! Erik Lamela tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 44. Fabianski không thể bắt dính, nhưng vẫn kịp làm chủ tình hình, ngay trước khi Son Heung-min kịp băng vào đá bồi.

  • Fabianski liên tiếp cứu thua

    KHÔNG VÀO! Kane thử tài thủ môn Fabiansaki bằng một pha dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Thủ thành Fabianski đã phán đoán chuẩn xác để cứu thua cho West Ham ở phút 45+2. Những cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách đều thuộc về đội trưởng sinh năm 1993.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham khép lại hiệp một với tỷ lệ cầm bóng vượt trội (71%), nhưng West Ham mới là đội nắm lợi thế về tỷ số. Trên trang cá nhân, cây viết Sam Inkersole của Football London dành sự khen ngợi cho Soucek: "Cậu ấy không hề quan tâm đến việc mình đang bị chảy máu. Soucek ngay lập tức đứng dậy để cản cú sút căng của Harry Kane. Cậu ấy thực sự là một cỗ máy phòng ngự".

    West Ham vs Tottenham anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Mourinho thay người: Bale, Doherty vào sân thay Lamela và Tanganga.

  • Lingard bị tước bàn thắng

    Sau pha phối hợp ở trung lộ, Lingard xâm nhập vùng cấm, rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đầy tinh tế. Bóng găm vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Lloris ở phút 46. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo cầu thủ người Anh việt vị.

    West Ham vs Tottenham anh 20

  • VAR công nhận bàn thắng cho Lingard

    VAR vào cuộc, và xác định không có lỗi việt vị, cũng như lỗi để bóng chạm tay của Jesse Lingard. Bàn thắng thứ 2 của West Ham hoàn toàn hợp lệ. Tiền vệ sinh năm 1992 tiếp tục màn ăn mừng đầy vui nhộn cùng đồng đội. Ngôi sao người Anh đã có bàn thắng thứ 3 trong 4 lần ra sân cho CLB mới, bằng với những gì anh có trong 36 lần ra sân cho MU dưới thời HLV Solskjaer.

    West Ham vs Tottenham anh 21

  • Kane treo bóng khó chịu từ cánh phải cho Kane. Dawson đã theo sát, và không cho chân sút bên phía đội khách cơ hội dứt điểm.

  • Kane đá phạt kỹ thuật

    NGUY HIỂM! Kane tung cú đá phạt kỹ thuật ở phút 59. Bóng đập đất, và chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. 

    West Ham vs Tottenham anh 22

  • Bale sút xa tự tin

    KHÔNG ĐƯỢC!! Gareth Bale đi bóng tự tin từ cánh phải, rồi tung cú sút bằng chân thuận ở phút 62. Bóng đi với lực tốt, nhưng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn đội chủ nhà.

  • Moura rút ngắn tỷ số

    VÀO!!! Từ quả đá phạt góc của Bale, Lucas Moura chọn vị trí chuẩn xác để tung cú đánh đầu không thể cản phá ở phút 64. Bóng găm vào góc cao trong sự bất lực của Fabianski. Bale có đường kiến tạo ở trận đấu thứ 2 liên tiếp cho Spurs.

    West Ham vs Tottenham anh 23

    West Ham vs Tottenham anh 24

  • Kane tích cực dứt điểm

    Kane tiếp tục thử vận may với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm ở phút 74. Bóng vẫn chưa đi trúng đích. 4 trong tổng số 5 cú sút của tiền đạo người Anh từ đầu trận được thực hiện từ ngoài vùng 16,5 m.

    West Ham vs Tottenham anh 25

  • Bale sút dội xà

    KHÔNG VÀO!! Kane thoải mái thoát xuống bên cánh phải. Anh căng ngang cho Dele Alli. Một hậu vệ của West Ham đã kịp phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, cơ hội đến với Bale. Cú sút kỹ thuật của anh đưa bóng đi dội xà ở phút 79.

    West Ham vs Tottenham anh 26

  • Spurs chơi bế tắc

    Hiệp 2 chỉ còn ít phút. West Ham đã lùi toàn bộ đội hình để phòng ngự. Tottenham chỉ có thể thực hiện những đường chuyền qua lại, và chưa thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Fabianski.

  • Khung gỗ cứu thua cho West Ham

    Son Heung-min tung cú dứt điểm bằng lòng trong từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên, đây chỉ là một pha bóng để giải tỏa của ngôi sao người Hàn Quốc. Trước đó, bóng đã đi trúng cột, sau nỗ lực phòng ngụ của Coufal.

  • HẾT GIỜ

    Lần đầu tiên sau 16 lần đối đầu, David Moyes đánh bại Jose Mourinho.

    West Ham vs Tottenham anh 27

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm