Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lindsay Lohan bị kiện vì nhận tiền mà không giao bản thảo

Một nhà xuất bản vừa kiện diễn viên Mỹ Lindsay Lohan ra tòa vì đã nhận 365.000 USD đặt cọc để viết tự truyện, nhưng sau 6 năm vẫn không đưa bản thảo.

Vào tháng 3/2014, Lindsay Lohan đã gặp đại diện của nhà xuất bản HarperCollins để bàn thảo về một cuốn tự truyện.

Nhà xuất bản tin rằng đây sẽ là cuốn sách bán rất chạy (best-seller) nên lập tức thu xếp để ký với công ty đại diện của Lohan một hợp đồng độc quyền xuất bản.

Theo hợp đồng này, Lindsay Lohan sẽ giao bản thảo hoàn chỉnh cho nhà xuất bản trước tháng 5/2015. Sau đó hai bên đã thỏa thuận lùi thời hạn này đến năm 2017. Nhà xuất bản đã ứng trước 365.000 USD cho công ty đại diện của ca sĩ, báo USA TODAY cho biết.

Tuy nhiên, HarperCollins không nhận được bản thảo nào từ khi ký thỏa thuận. Năm 2018, đơn vị xuất bản này quyết định hủy hợp đồng và thông báo cho công ty đại diện của Lohan về yêu cầu trả lại tiền đặt cọc. Đến nay phía ca sĩ vẫn không phản hồi yêu cầu này.

Lindsay Lohan quyt tien ban quyen anh 1

Lindsay Lohan. Ảnh: Cindy Ord/Getty Images cho MTV.

Nhà xuất bản cho biết họ không thể kiên nhẫn thêm và buộc phải đem vụ việc ra toà án phân xử. Phía nguyên đơn yêu cầu ca sĩ trả lại tiền đặt cọc cộng với tiền lãi, bồi thường chi phí hầu tòa và các chi phí khác mà tòa "cho là đúng và hợp lý".

Theo báo USA TODAY, luật sư của HarperCollins từ chối trả lời báo chí. Còn theo thông tin từ một người đại diện cho Lohan, vào năm 2014 cô đã gặp một người trong ngành xuất bản để bàn về một cuốn tự truyện; Lohan sẽ tập hợp tất cả nhật ký của cô và kể hết trong hồi ký này.

Người này cho biết "Bây giờ tốt nhất là Lindsay nên ngồi lại, tập hợp nhật ký và viết lại thành cuốn hồi ký thôi. Tôi tin chắc đây sẽ là một cuốn sách đem lại hàng triệu USD".

Lindsay Lohan năm nay 34 tuổi là diễn viên người Mỹ, đồng thời là người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Cô nổi tiếng từ bé, khi mới 3 tuổi đã làm người mẫu cho hãng Ford. Tuy nhiên khi trưởng thành, Lohan dính vào loạt scandal, bị cáo buộc dùng ma túy và từng phải vào tù.

HarperCollins là một nhà xuất bản hàng đầu có trụ sở tại New York. Sau nhiều lần hợp nhất, mua lại, HarperCollins hiện nằm trong nhóm Big Five (Năm nhà xuất bản tiếng Anh lớn nhất thế giới).

Dan Brown viết truyện thiếu nhi sau những lùm xùm với vợ cũ

Tác giả “Mật mã Da Vinci” vừa phát hành một album nhạc cổ điển dành cho thiếu nhi. Đây cũng là một trong những tài sản ông và vợ cũ tranh chấp trong vụ kiện ly hôn.

Thọ Bình

Bạn có thể quan tâm