Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lily Camera bị huỷ bỏ, dù gọi được 34 triệu USD

Lily Camera, chiếc flycam với khả năng tự động chụp ảnh, quay video cũng như bay theo người dùng đã chính thức bị huỷ bỏ vì lý do nguồn vốn để phát triển sản phẩm.

Rất nhiều người đã mong chờ sản phẩm với tên gọi Lily, chiếc flycam có thể bay theo người dùng và tự động chụp ảnh họ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của sản phẩm này vừa chính thức huỷ bỏ việc tiếp tục phát triển sản phẩm.

Lyli camera bi huy bo anh 1
Lily Camera khá nhỏ gọn so với những thiết bị Flycam khác. Ảnh: Cnet.

 

Theo thống kê, chỉ trong tháng 6, công ty sản xuất camera bay này đã nhận được hơn 34 triệu USD của những khách hàng đặt trước. Nhưng con số này không đủ để bù được các chi phí phát triển tăng nhanh của sản phẩm. Nhà sáng lập của Lily, Antoine Balaresque và Henry Bradlow chia sẻ rằng họ không đủ tài chính để đảm bảo việc sản xuất sản phẩm. Vì thế, họ sẽ phải đóng cửa công ty và hoàn lại tiền cho những khách hàng đặt trước.

Trước đó, người mua có thể đặt trước Lily Camera với 499 USD. Theo đó, dự kiến máy sẽ bao gồm một máy ảnh có khả năng quay video Full HD và camera 12 MP. Cùng với đó là thời lượng pin 20 phút và khả năng bay ở độ cao tối đa 15 m. Nhược điểm của Lily Camera không nằm ở thiết kế mà nằm ở phần gọi vốn bằng cách cho khách hàng đặt trước.

Cái chết của Lily cho những nhà sản xuất thấy được những mặt bất lợi của việc gọi vốn thông qua hình thức đặt trước hoặc Kichstarter. Trong quá khứ, công ty Zano với sản phẩm tương tự cũng đã từng đi trên vết xe đổ này. Họ thu được hơn 3 triệu USD trên Kichstarter, nhưng sau đó 1 năm đã phải tuyên bố phá sản.

Đập hộp DJI Mavic đầu tiên tại VN, giá 22,6 triệu đồng

DJI Mavic vừa về Việt Nam theo đường xách tay với giá 22,6 triệu đồng. Model này có thiết kế nhỏ gọn, được trang bị nhiều công nghệ xử lý hình ảnh thông minh và bay an toàn.

 

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm