Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lille tạo cột mốc khó tin ở Champions League

CLB nước Pháp là đội duy nhất trong thế kỷ 21 đánh bại được Atletico Madrid lẫn Real Madrid ở hai lượt trận liên tiếp Champions League.

Lille liên tục gây bất ngờ.

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), trên sân Metropolitano, Lille gây bất ngờ khi quật ngã Atletico 3-1. Họ trở thành đội thứ ba trong lịch sử Champions League (tính từ đầu thế kỷ 21), đánh bại được Atletico Madrid lẫn Real Madrid trong cùng một mùa giải Champions League.

Chelsea của mùa 2020/21 và Manchester City của mùa 2021/22 là hai CLB khác có được thành tích này. Nhưng Lille gây chú ý hơn bởi họ thắng hai gã khổng lồ thành Madrid trong hai trận liên tiếp ở Champions League.

Trước đó, ở loạt trận thứ hai, Lille thắng Real Madrid 1-0 trên đất Pháp. Trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha ở loạt trận thứ ba, đội bóng của Ligue 1 thậm chí gây bất ngờ khi để hàng loạt trụ cột như Jonathan David, Angel Gomes ngồi trên ghế dự bị.

Đội bóng Pháp chơi lép vế từ đầu trận và nhận bàn thua ngay phút thứ 8 khi Julian Alvarez dứt điểm thành công. Tuy nhiên, từ phút 61, Lille bắt đầu màn lội ngược dòng khó tin khi ghi liền ba bàn thắng.

Xét về mặt danh tiếng, kinh nghiệm lẫn giá trị đội hình, Lille đều kém xa Atletico Madrid lẫn Real Madrid. Họ thậm chí chỉ giành vé dự Champions League mùa này thông qua loạt trận vòng loại play-off. Thế nhưng, CLB của Ligue 1 cho thấy tính chất bất ngờ của bóng đá.

Tiền đạo sinh năm 2008 làm nên lịch sử ở Champions League

Rạng sáng 23/10, Francesco Camarda ra mắt trong trận thắng 3-1 của chủ nhà AC Milan trước Club Brugge ở League Phase, Champions League.

Real Madrid - Cơn điên trắng làm rung chuyển châu Âu

Là người hâm mộ Real Madrid nghĩa là chấp nhận sống trong những cảm xúc bất ngờ, với những đêm huyền diệu không thể giải thích tại Santiago Bernabéu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm