Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liều thuốc tinh thần cho những ai đang buông bỏ tình cũ

“Buông đúng lúc, bỏ đúng người”, “Tự thương mình sau những tháng năm thương người”… là những cuốn sách chữa lành giúp bạn nhẹ nhõm mỉm cười sau khi chia tay với tình cũ.

Sự đổ vỡ trong tình yêu nào cũng khiến chúng ta buồn đau. Nhưng rồi mọi chuyện tồi tệ nhất cũng sẽ qua đi sau một thời gian chữa lành. Những cuốn sách sau đây sẽ giúp cho tâm trạng bạn cân bằng hơn sau khi chia tay. Nó cũng giúp bạn nhìn nhận lại tình yêu đã qua và giúp bạn sống tốt hơn sau cơn đau dai dẳng của thất tình.

Chua lanh hau chia tay anh 1

Sách Mạnh dạn buông bỏ khi tình không tỏ. Ảnh: B.B.

Mạnh dạn buông bỏ khi tình không tỏ

Cuốn sách Mạnh dạn buông bỏ khi tình không tỏ viết về những cảm xúc trong tình yêu của người trẻ. Đọc nó, ta như thấy rõ bản thân mình qua những cảm xúc chông chênh của thời thanh xuân. Người thất tình thường sợ đau, nhưng lại không hề biết rằng nỗi đau dai dẳng khi bấy lâu nay không được yêu thương trọn vẹn còn lớn hơn thế nhiều lần.

Nội dung sách cũng như tiêu đề của nó, nhắn nhủ độc giả, đặc biệt là phái yếu, hãy biết mạnh mẽ đối diện với tình yêu của mình và buông bỏ nếu như không có hạnh phúc. Dù thất tình luôn mang lại cảm xúc tồi tệ, nó vẫn sẽ là quyết định đúng đắn và sáng suốt hơn nếu biết “buông đúng lúc, bỏ đúng người”.

Cuốn sách cũng đưa ra lời khuyên trong tình yêu, rằng không ai có thể bảo đảm người đầu tiên mình nắm tay sẽ là người đi cùng mình đến cuối con đường; càng không có sự đảm bảo nào cho việc sau khi kết thúc một mối quan hệ, ta sẽ không thể tìm được người mới tốt hơn.

“Khi tình không tỏ, hà cớ gì ta lại không mạnh dạn buông bỏ để nhường chỗ cho một người phù hợp nhất đang chờ đợi ta ở tương lai? Mạnh mẽ lên cô gái, nói lời chia tay đi, nỗi đau này đã đến lúc kết thúc rồi”, tác giả nhắn nhủ đến những cô gái đang thất tình.

Chua lanh hau chia tay anh 2

Sách Tự thương mình sau những tháng năm thương người. Nguồn: anybooks.

Tự thương mình sau những tháng năm thương người

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta sau những tháng ngày chia tay đều cảm thấy mệt mỏi, đau khổ. Khi đó những cảm xúc tiêu cực rất dễ xuất hiện, bạn chìm đắm cho nó và mất định hướng về cuộc sống. Thế nhưng tình yêu không phải là tất cả, điều chúng ta cần làm sau chia tay đó là yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Tự thương mình sau những năm tháng thương người của tác giả Trí là cuốn sách chứa đầy tâm sự của những người từng tổn thương trong tình yêu, đã dành quá nhiều thời gian để chữa lành những vết thương ấy, và giờ đây chỉ muốn “tự cầm ô che chắn cuộc đời mình”.

Sách đi sâu khai thác nỗi cô đơn và sự lạc lối của con người trong tuổi trẻ, trong đó, ta sẽ tìm thấy mình của những ngày tháng từng ôm lấy những vết thương, và cũng sẽ tự thấy mình nhẹ nhõm mỉm cười bình yên

Trong sách, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh người phụ nữ tan vỡ trong hôn nhân, người đàn ông đau khổ trong một mỗi quan hệ không rõ ràng, những đau khổ khi ai đó nhớ về người yêu cũ. Điểm chung của tất cả những số phận trong cuốn sách là sau tất cả những đau thương, ngần ấy con người đều tự suy ngẫm, học được nhiều điều trên con đường họ đi, để rồi từ đó tự mình đứng dậy sau vấp váp, tự thương lấy bản thân mình.

Chua lanh hau chia tay anh 3

Sách Cô gái à, yếu đuối cho ai xem?. Ảnh: B.B.

Cô gái à, yếu đuối cho ai xem?

“Cuộc đời này sẽ không vì bạn là con gái mà đối xử nhẹ nhàng”. Đó là câu nói trong cuốn sách Cô gái à, yếu đuối cho ai xem? của tác giả Tiểu Phi Ngư. Cuốn sách được coi là đã làm thay đổi hàng triệu cô gái, giúp phái đẹp thêm mạnh mẽ để trở thành nữ hoàng của chính cuộc đời mình.

Nhắc đến sự yếu đuối, người ta thường nghĩ ngay tới phái nữ. Bởi vậy, đằng sau mỗi cuộc tình, con gái luôn là người phải đau khổ nhiều hơn.

Đúc rút từ nhiều câu chuyện thực tế, tác giả truyền tải nội dung thấm đến từng câu, từng chữ dành cho các cô gái đang chất chứa tâm trạng và nỗi buồn sau khi kết thúc một mối tình. Những gì tác giả viết đều là vấn đề mà phái nữ thường gặp phải. Điều đó khiến người đọc cảm thấy cả cuốn sách như viết ra để dành cho chính mình.

Bên cạnh những bài học, từng chương sách còn đóng vai trò là liều thuốc tinh thần, mang đến một tâm trạng tươi mới tới mọi cô gái. Một số chương nổi bật có thể kể đến như: Sai lầm khi tìm kiếm cảm giác tồn tại từ việc dựa dẫm vào đàn ông; Tránh xa những nỗi lo sợ kéo dài, những cảm xúc bất ổn và sự trầm cảm đến bất lực; Cách đối xử với nghịch cảnh, quyết định hướng đi của cuộc đời...

Theo tác giả, thất tình suy cho cùng cũng chỉ là một trong số nhiều thử thách mà cuộc đời đặt ra cho mỗi người. Còn khi cảm thấy bế tắc, hãy cứ ở một mình bởi đó sẽ là môi trường suy ngẫm tốt nhất để gỡ bỏ lớp vỏ bọc bất lực, mệt mỏi trong cuộc sống.

“Mỗi cô gái trong chúng ta, dù là trong độ tuổi học hành, hay độ tuổi lăn lộn với cuộc sống, dù đang dang dở trong tình yêu hay dần tiến tới vào hôn nhân thì cũng hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thật tích cực. Bởi vì bạn có biết, cảnh giới cao nhất của cái đẹp chính là gì không? Đó chính là khi bạn khiến bản thân mình trở nên đẹp không vì ai khác mà chỉ vì muốn bản thân mình vui vẻ, tự mình chìm đắm trong sự đẹp đẽ ấy”, tác giả viết.

Tác giả hy vọng những cô gái đọc cuốn sách này có thể ít bị tổn thương nhất trong các mối quan hệ và hãy giữ cho mình một trái tim yên vui, bởi điều làm nên sự thu hút nhất của người phụ nữ hiện đại chính là độc lập, tự chủ và có chính kiến riêng của mình.

Những cuốn sách chữa lành được yêu thích trên BookTok

Nhờ phong trào BookTok, các cuốn sách chữa lành đã được nhiều độc giả biết đến hơn và nhận được những phản hồi tích cực trên cộng đồng người đọc tại Việt Nam.

Viết cho trẻ như một sự chữa lành

Thông qua việc dạy những đứa trẻ cách trồng một cái cây và nhìn những ngôi sao trên đời, người cựu binh có thể tìm sự an ủi và chữa lành những chấn thương tinh thần.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm