Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liệu pháp chăm sóc trẻ cảm cúm, bội nhiễm phổi khi giao mùa

Thời điểm giao mùa, mưa nắng thất thường dễ khiến mầm bệnh tấn công cơ thể, đặc biệt ở đối tượng trẻ nhỏ.

Thay đổi khí hậu vào thời điểm giao mùa, từ nóng sang ẩm ướt, từ nắng sang mưa khiến cơ thể không kịp thích nghi, dẫn đến hệ miễn dịch suy yếu. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh.

Đối tượng dễ mắc các bệnh đường hô hấp nhất là trẻ em và người lớn tuổi có hệ miễn dịch yếu. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có hơn 10 triệu ca tử vong trên thế giới vì các bệnh viêm đường hô hấp cấp, trong đó có tới 4 triệu ca ở trẻ em. Bệnh hô hấp cũng thuộc top 5 bệnh gây tử vong nhiều nhất ở trẻ. Đáng chú ý, trung bình một trẻ dưới 5 tuổi có thể mắc bệnh viêm đường hô hấp trên 4-6 lần/năm. Điều này khiến trẻ suy giảm sức khỏe, chậm phát triển thể chất và trí tuệ.

Sai lầm thường gặp của ba mẹ khi trẻ bị viêm hô hấp

Viêm đường hô hấp trên trẻ không chỉ dừng lại ở biểu hiện viêm phế quản, viêm phổi mà có thể gây biến chứng nguy hiểm hơn như suy hô hấp nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách.

viem ho hap anh 1

Trẻ mắc bệnh đường hô hấp cần được chăm sóc đúng và đủ.

Một sai lầm thường gặp của người lớn khi trẻ có biểu hiện đường hô hấp là không chữa trị sớm. Nhiều bậc phụ huynh nghĩ đây là bệnh nhẹ sẽ mau khỏi nên không tích cực chữa ngay từ đầu. Đã có nhiều trường hợp trị không đúng bệnh dẫn đến bệnh nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, sai lầm tiếp theo của phụ huynh là cho con sử dụng kháng sinh ngay mà không biết 70-80% bệnh lý đường hô hấp do virus, uống thuốc kháng sinh không có hiệu quả. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh, dị ứng và các bệnh mạn tính như viêm khớp, hen phế quản.

Một sai lầm nữa là ngưng thuốc quá sớm khi trẻ chưa dứt điểm bệnh. Nhiều cha mẹ chưa dùng hết liều cho trẻ đã thấy dấu hiệu bệnh thuyên giảm, sức khỏe tốt hơn nên nghĩ con đã khỏi. Trong khi đó, chỉ một phần vi khuẩn và virus được tiêu diệt hoặc yếu đi dẫn đến bệnh có thể tái lại, sức khỏe khó hồi phục.

Cách giảm ho, tránh bội nhiễm phổi cho trẻ

Để giúp trẻ nhanh khỏi khi mắc các triệu chứng đường hô hấp, cha mẹ cần nhớ phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng một số biện pháp: Giữ ấm cơ thể cho trẻ khi trời lạnh, nhất là cổ, ngực, gan bàn chân; tắm nước ấm trong phòng kín gió, sau khi tắm phải lau người thật khô rồi mặc quần áo sạch; tránh quạt máy, máy lạnh và thức khuya; vệ sinh họng, miệng như đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy; tăng cường cho trẻ ăn rau xanh, trái cây, các thực phẩm tăng đề kháng.

Khi trẻ mắc bệnh đường hô hấp và có triệu chứng ho khan, ho đờm, cha mẹ có thể lựa chọn thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên lành tính để hỗ trợ giảm ho như PulmoAnti của Công ty Cổ phần Đông Nam dược Vĩnh Phúc VPO Pharco (VPO Pharco).

Sản phẩm bào chế từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trên 2 tuổi với công dụng hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

Trong trường hợp trẻ có triệu chứng sốt, mẹ nên để trẻ ở nơi thoáng mát, cho trẻ mặc quần áo mỏng để hạ thân nhiệt. Song song đó, dùng khăn ấm lau người để trẻ nhanh hạ sốt, cho trẻ uống nhiều nước. Nếu sốt trên 38 độ, cha mẹ có thể cho trẻ uống thuốc hỗ trợ hạ sốt và các loại sản phẩm thanh nhiệt cơ thể lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Đông Nam dược Vĩnh Phúc vừa ra mắt thị trường sản phẩm Thanh Phục Huyết - Hemoshield với thành phần chiết xuất từ thảo mộc xanh, lành tính chỉ thiên, đại thanh diệp, rễ cỏ tranh, cỏ nhọ nồi, trắc bách diệp, kinh giới… có công dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc lương huyết. Ngoài ra, Thanh Phục Huyết - Hemoshield còn hỗ trợ giảm các triệu chứng do sốt xuất huyết và cơ thể nóng nhiệt gây ra. Đây cũng là các bệnh thường xuất hiện trong giai đoạn giao mùa bên cạnh bệnh cúm.

viem ho hap anh 4

Thanh Phục Huyết - Hemoshield hỗ trợ thanh nhiệt, giảm triệu chứng sốt.

Nhờ công nghệ sản xuất và bào chế tiên tiến, sản phẩm Thanh Phục Huyết - Hemoshield được chiết xuất dưới dạng viên nén tiện lợi, dễ dùng đối với trẻ em. Để phát huy hết công dụng sản phẩm, phụ huynh nên cho trẻ sử dụng sau bữa ăn với liều lượng theo đúng quy định.

Video - Giải pháp hỗ trợ chăm sóc trẻ cảm cúm khi thời tiết giao mùa Trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Hiểu đúng và đủ về nguyên nhân cũng như hướng phòng tránh là cách để các bậc phụ huynh ứng phó với tình trạng cảm cúm ở trẻ.

Công ty Cổ phần Đông Nam dược Vĩnh Phúc - VPO Pharco

Website | Hotline: 0349550629 | Email: vpopharco@gmail.com

Địa chỉ: Số 688, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm