Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liều mình vượt rào qua cầu gãy ở Sài Gòn

Mặc dù đã bị gãy, rào chắn cấm qua lại nhưng nhiều người dân vẫn liều mình đi qua cây cầu sắt nối hai quận 12 và Bình Tân (TP.HCM) vì không còn con đường nào khác nhanh hơn.

Tuy mới được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây 2 năm nhưng cầu sắt đã xuống cấp và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, nhưng hằng ngày học sinh Trường tiểu học Bình Hưng Hòa và công nhân thuộc Khu công nghiệp quận 12 vẫn đi qua lại chiếc cầu này rất nguy hiểm.
Tuy mới được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây 2 năm nhưng một cây cầu sắt nối hai quận 12 và Bình Tân đã xuống cấp và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Người dân địa phương phải làm rào chắn đóng cầu hạn chế lưu thông. Tuy nhiên nhiều người trong đó có trẻ em vẫn bất chấp nguy hiểm vượt qua.
Người dân địa phương đã làm rào chắn đóng cầu, nhưng nhiều người, trong đó có trẻ em, học sinh vẫn cố tình vượt qua để đi sang bên kia, bất chấp nguy hiểm.
Trong số này chủ yếu là học sinh tiểu học Bình Hưng Hòa và công nhân khu công nghiệp quận 12. 
Ông Nguyễn Văn Đức (65 tuổi), phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân cho biết: “cầu bị gãy khoảng hơn 1 tháng nhưng nhiều người vẫn qua lại cây cầu này, trời mưa nhiều người bị trợt té ngã rất nguy hiểm”.
Ông Nguyễn Văn Đức ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, cầu bị gãy khoảng hơn một tháng nay, nhiều người không còn cách nào khác vẫn liều mình sử dụng.
Thanh sắt của thành cầu bị gỉ sắt, làm cho cây cầu có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào.
Mỗi nối trên các thanh dầm, giá đỡ đã bị gỉ, bong tróc trông rất ghê sợ.
“UBND phường Bình Hưng Hòa đã xuống xem xét và hứa sẽ sửa chữa sớm nhưng đến nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì”, ông Đức cho biết thêm.
Nhiều em học sinh hàng ngày phải sử dụng để đến trường nhanh hơn. 
Nhiều em nhỏ xem cầu gãy là nơi vui chơi, chạy nhảy trên cầu cũng rất nguy hiểm.
Một số em nhỏ xem cầu gãy là nơi vui chơi, chạy nhảy trên cầu mà không biết đến sự tiềm tàng mối nguy hiểm.
Cô Nguyễn Thị Ba, tâm sự: “Thấy các em học sinh đi qua chiếc cầu thấy cũng sợ và nguy hiểm, cũng mong chính quyền địa phương sớm giúp đỡ để cho người dân đi lại an toàn hơn.”
Chị Nguyễn Thị Ba tâm sự, thấy các em học sinh hàng ngày phải đi qua nơi này chị rất lo lắng. "Mong chính quyền địa phương sớm giúp đỡ để đảm bảo an toàn cho người đi đường”, chị nói.
Cầu sập làm cho nhiều người hạn chế qua lại khu vực nên cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các quán ăn.
Cầu sập làm cho nhiều người hạn chế qua lại khu vực nên cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các quán ăn xung quanh.
Khu phố đã dùng rào chắn ngăn để mọi người không đi qua cây cầu này, nhưng một số người tự ý phá rào chắn để cố tình đi qua cầu.
Khu phố đã dùng rào chắn ngăn để mọi người không đi qua cây cầu này, nhưng một số người tự ý phá rào chắn để cố tình đi qua cầu.
Khu phố đã dùng rào chắn ngăn để mọi người không đi qua cây cầu này, nhưng một số người tự ý phá rào chắn để cố tình đi qua cầu.

Vì đi xe máy không qua được cầu, một số người nhà công nhân phải chờ bên này cầu để chở người thân về nhà.

Ảnh: Võ Minh Thanh - Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm