Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Việt Nam không còn trông chờ vào Team Flash?

Nhiều đội tuyển đang trình diễn bộ mặt tích cực ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 (giải Liên Quân Việt Nam). Họ được kỳ vọng là "người kế thừa" của Team Flash trong tương lai.

Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 trở nên khốc liệt hơn với sự vươn lên của nhiều đội tuyển như Cerberus, V Gaming. Ngoài trình diễn bộ mặt xuất sắc, những cái tên kể trên còn được kỳ vọng sẽ là điểm tựa cho giới Liên Quân nước nhà trong tương lai.

Liên Quân Việt Nam lao đao vì Team Flash

AOG (tên gọi khác của ĐTDV) vươn lên thành thế lực số 1 Liên Quân thế giới với thành tựu vẻ vang của Team Flash. Trong năm 2019, đội nhà lần lượt mang về 2 chức vô địch AWC (giải LQ thế giới), AIC (giải LQ quốc tế).

Không những vậy, trước những tên tuổi của GCS (giải LQ Đài Bắc Trung Hoa, RLP (giải LQ Thái Lan), Flash cũng chưa từng thất thế. Tư duy cấm chọn tướng, lối đánh kiểm soát của họ trở thành cơn ác mộng với Liên Quân nước bạn.

DTDV mua Xuan 2021 anh 1

Team Flash là niềm hy vọng của Liên Quân Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Thành công từ Team Flash mở ra giai đoạn huy hoàng với Liên Quân Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa ở mỗi giải đấu quốc tế, ông lớn miền Bắc (Team Flash) được gửi gắm tất cả niềm hy vọng của cổ động viên.

Song, cái bóng quá lớn của Flash đẩy các đội tuyển khác lâm vào khó khăn. Không cái tên nào đủ tầm san sẻ gánh nặng đem về danh hiệu quốc tế với cựu vương AOG. Chưa hết, Team Flash còn khiến cả AOG chao đảo.

Năm 2020, Team Flash một lần nữa là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương APL (Arena of Valor Premier League). Thế nhưng, đội nhà lại chật vật giành tấm vé vớt vào tứ kết giải đấu.

Quan trọng, ngày tái ngộ MAD Team (bại tướng của đội nhà ở AWC 2019), Flash nhận thất bại ê chề. Các đại diện khác của Liên Quân Việt Nam, Saigon Phatom (SGP), Project H đều lần lượt ngã ngựa. Sau đó, Flash cúi đầu rời APL, AOG lại nhìn GCS xưng bá Liên Quân thế giới.

Đến AIC cùng năm, sau nhiều chỉ trích, ông lớn miền Bắc thi đấu khởi sắc hơn. Đội nhà dễ dàng bước đến bán kết giải đấu. Nhưng Flash lại thua cả SGP và MAD Team.

Team Flash khép lại một năm trắng tay trên trường quốc tế. Và Liên Quân Việt Nam cũng không thể vô địch cả APL lẫn AIC. Sự sa sút của ông lớn miền Bắc dấy lên hồi chuông cảnh báo cho AOG trong tương lai. Giải đấu hàng đầu LQVN thiếu đội tuyển kế thừa Team Flash.

Sự trỗi dậy của những tên tuổi mới

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐTDV chứng kiến cuộc chiến cam go cho top 4. Không những vậy, một trong 2 ông lớn AOG, BOX Gaming hoặc FAP Esports cũng sẽ vắng mặt ở vòng play-off.

Ở ĐTDV mùa Xuân 2021, Saigon Phantom trình diễn bộ mặt hoàn toàn hủy diệt. Đội nhà chỉ cần kết thúc 12 vòng đấu đã giành tấm vé đến thẳng chung kết tổng. Trong khi đó, Team Flash nhiều thời điểm sa sút nhưng vẫn xuất sắc cán đích sớm ở vị trí thứ 2.

DTDV mua Xuan 2021 anh 2

V Gaming đang chứng minh sự trỗi dậy của các tên tuổi mới.

Bên cạnh sự ổn định của hai thế lực hàng đầu AOG, những tên tuổi mới cũng dần khẳng định được sự khác biệt. Ở lượt đi, Cerberus khuynh đảo ĐTDV với sự lột xác ngoạn mục. Judas hay 120Kg đem đến phong cách thi đấu, lối di chuyển mới lạ.

Cách Cerberus lần lượt quật ngã Team Flash, BOX hay FAP Esports thay đổi quan điểm giới Liên Quân về những đội tuyển chiếu dưới. Sau thời gian dài, khoảng cách giữa những đội tuyển ngày càng được kéo gần.

Đến lượt về, V Gaming tiếp tục chứng minh sự trỗi dậy của những tên tuổi mới. So với Cerberus, đội nhà còn xuất sắc hơn với những bài đánh dị nhưng hiệu quả. Họ góp công biến vị tướng Errol trở thành cơn ác mộng nơi đường rừng.

Chưa dừng lại ở đó, V Gaming mạnh bạo đem Tulen (quân bài pháp sư đường giữa) cầm trịch đường Rồng. Chưa kể, họ thay đổi bài đánh của BOX Gaming, Gildur-Elsu thành Gildur-Mganga-Elsu ngày đối đầu đối phương.

Quan trọng, V Gaming xuất sắc vượt mặt hai ông lớn AOG, BOX cùng FAP để có mặt trong top 4. Đội nhà lần đầu tiên tiến đến play-off để tranh tấm vé cho chung kết tổng và cả suất tham dự quốc tế.

Thời hoàng kim của Team Flash mãi là một phần lịch sử vẻ vang của AOG. Thế nhưng, Liên Quân Việt Nam không thể luôn trông cậy vào đội nhà. Sau SGP, V Gaming hay thậm chí Cerberus sẽ kế thừa cũng như tiếp bước Team Flash ở những cuộc chiến trong tương lai.

Genza: 'Ra quân thất bại không ảnh hưởng đến Cerberus'

Genza vẫn tỏ ra tự tin ở chặng đường tới, bất chấp Cerberus thua trắng Saigon Phantom ngày khai mạc Icon Series SEA mùa Hè 2021 (giải Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến).

'Những thành viên kỳ cựu giúp SGP thắng Cerberus'

BLV Minh Tân cho rằng việc sở hữu đội hình dày dặn kinh nghiệm trong thi đấu chuyên nghiệp đã đem về chiến thắng mở màn cho Saigon Phantom (SGP) chiều 15/4.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm