Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Mobile mang lại gì cho các game thủ?

Tựa game MOBA Liên Quân Mobile ngày càng chứng tỏ sức hút, với những trận đấu gay cấn, giúp các tuyển thủ được biết đến rộng rãi, tăng thu nhập.

Giải đấu chuyên nghiệp của tựa game này là Đấu trường Danh vọng (ĐTDV) với lượt xem tăng liên tục, đạt gần 90 triệu trong mùa giải mùa đông 2020. Nhiều game thủ nổi tiếng hơn, tạo dấu ấn với sức ảnh hưởng rộng trong cộng đồng eSports.

Nhận sự quan tâm lớn

Hai chức vô địch thế giới tại AWC và AIC 2019 góp phần đưa các thành viên Team Flash thành tên tuổi lớn. Màn soán ngôi tại ĐTDV cùng ngôi Á quân AIC 2020 cũng giúp các tuyển thủ của SGP khẳng định vị thế.

Garena anh 1

Team Flash lên ngôi vô địch tại AWC 2019.

Các nhà vận hành đội tuyển eSports phải chi số tiền không nhỏ để nuôi dưỡng tài năng trẻ, trả lương, trang thiết bị... Vì vậy, họ cần tiền thưởng và tiền tài trợ, đầu tư từ nhãn hàng. Trong khi đó, các nhãn hàng thường tìm đến những đội tuyển có cơ hội vô địch cao hoặc nổi tiếng sẵn nhằm tăng nhận diện trên phương tiện truyền thông. Những cái tên sáng giá trong danh sách này có thể kể đến tuyển thủ ADC, Xuân Bách, Lai Bâng đều sở hữu từ 500.000 lượt theo dõi trên fanpage.

Liên Quân Mobile được đưa vào thi đấu tại Asian Games năm 2018 và SEA Games 30 năm 2019, cho thấy thế giới dần công nhận esports ngang hàng nhiều môn thể thao khác. Theo đó, sức hút của các tuyển thủ Liên Quân Mobile dần thăng hạng. Một số đội tuyển còn được xướng tên ở giải thưởng vinh danh những nhân vật, sự kiện được giới trẻ yêu thích; góp mặt trong danh sách gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam (Forbes 30 under 30) năm 2020 do Forbes bình chọn.

Được đầu tư, hỗ trợ

Đội tuyển đủ tiềm lực nhưng chưa có danh hiệu hay phủ sóng rộng cần đòn bẩy. Garena là một trong những đòn bẩy đó. Năm 2021, công ty chi lớn bằnggói đầu tư tiền thưởng và hỗ trợ toàn diện 12 tỷ đồng, nhằm tăng thu nhập cho tuyển thủ và giúp các đội phát triển vững mạnh hơn. Không chỉ cái tên thuộc top đầu, các đội tuyển khác như FAP Esports, Cerberus, Box Gaming đều tham gia chương trình phối hợp xây dựng chiến lược dài hạn, phát triển mô hình của các gaming house trên thế giới.

Garena anh 4

Các đội tuyển có cơ hội nhận gói đầu tư dài hạn từ Garena.

Với tuyển thủ chuyên nghiệp, kỹ năng cần đi đôi quảng bá hình để phát triển toàn diện, nâng cao mức ảnh hưởng và thu nhập. Gói hỗ trợ toàn diện thuộc chiến lược lâu dài của Garena, giúp các đội tuyển lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo tài năng, gồm tuyển thủ cũng như bộ máy vận hành đội tuyển, truyền thông... Qua đó, họ có thể nâng tầm thương hiệu, tăng cơ hội hợp tác nhãn hàng tài trợ.

Từ gói đầu tư, Garena Liên Quân Mobile hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái eSports bền vững và sự nghiệp ổn định cho tuyển thủ đồng thời khai phá, bồi đắp nhiều tài năng.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm