Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Hợp Quốc lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hội đồng Bảo an ngày 13/2 nhất trí thông qua nghị quyết lên án Triều Tiên về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới và đe doạ sẽ tiến hành những biện pháp mạnh tay hơn với Bình Nhưỡng.

AFP cho biết Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, cũng đồng ý với văn bản do phía Mỹ soạn thảo, trong đó miêu tả vụ phóng tên lửa là “vi phạm nghiêm trọng” các nghị quyết của Liên Hợp Quốc (LHQ).

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) sử dụng mọi nguồn lực để khiến Triều Tiên hiểu rõ các vụ phóng tên lửa là không thể chấp nhận. Đã đến lúc truy cứu trách nhiệm của Bình Nhưỡng, không phải chỉ bằng lời mà bằng hành động”, đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nói.

LHQ len an Trieu Tien phong ten lua anh 1
Bản tin thời sự của Hàn Quốc về vụ phóng tên lửa ngày 12/2 của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Cuộc họp khẩn của HĐBA được Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đề nghị tiến hành sau khi Triều Tiên phóng tên lửa hôm 12/2, lần đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 13/2, Tổng thống Trump khẳng định ông xem Triều Tiên là “một rắc rối lớn, vô cùng lớn” và nói rõ: “Tôi sẽ giải quyết vấn đề này một cách rất mạnh mẽ”.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa của Triều Tiên đã bay được khoảng 500 km về hướng đông trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa lần này của họ có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Trump phản ứng quyết liệt sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Phản ứng trước vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng về phía biển Nhật Bản vào ngày 12/2, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sự hỗ trợ toàn diện dành cho đồng minh Tokyo.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo. Loại tên lửa hiện chưa được xác định.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm