Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên đoàn Đua thuyền VN vinh danh ‘ông bụt’

Chuyên gia người Australia, Joseph Donnelly được Chủ tịch Liên đoàn Phạm Ngọc Minh tặng bằng khen vì những đóng góp to lớn cho đua thuyền VN.

Chiều 23/1, tại Tổng cục TDTT, Liên đoàn Đua thuyền VN vừa tổ chức Lễ tuyên dương các HLV, VĐV đoạt thành tích xuất sắc trong năm 2015. Đây là năm đua thuyền Việt Nam với 2 đội tuyển rowing và canoeing thành công trọn vẹn trên các đấu trường quốc tế.

Đóng góp không nhỏ trong thành công này là chuyên gia Joseph Donnelly, người không nhận đồng tiền công nào trong suốt 5 năm qua để đưa đua thuyền Việt Nam từ số 0 lên đứng trong top 2 khu vực. Ông vận động các nhà hảo tâm ở quê nhà tặng những chiếc thuyền đua trị giá hàng trăm triệu đồng cho đội đua thuyền Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tài chính cho đội có những chuyến tập huấn chất lượng cao ở Australia. Ông Donnelly được các VĐV đua thuyền Việt Nam yêu mến gọi là “ông bụt”.

Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Phạm Ngọc Minh (trái) và Tổng thư ký Nguyễn Hải Đường trao thưởng cho chuyên gia Joseph Donnelly.

Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Phạm Ngọc Minh từng nhận xét: “Nếu không có ông, chắc hẳn rowing Việt Nam rất ít người biết đến bởi 5 năm trước VĐV VN chưa từng có tên trên bản đồ rowing châu Á. Còn 5 năm sau, rowing đã mang về 3 HCB, 2 HCĐ tại đấu trường ASIAD. Thành tích này có công lớn từ người thầy tận tâm của rowing - thầy Joseph Donnelly”.

Ở SEA Games 28, rowing Việt Nam là một trong những đội đóng góp nhiều nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 8 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ. Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cũng trao thưởng cho các VĐV với mức 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cho mỗi HCV, HCB và HCĐ tại SEA Games 28. Tổng cộng 29 chuyên gia, HLV, VĐV của rowing và canoeing được nhận thưởng 99 triệu đồng. Mục tiêu của Liên đoàn trong thời gian tới là giành suất tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Khánh Vy

Bạn có thể quan tâm