Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa này

Lá thăm may rủi đưa tân huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola đối đầu đội bóng cũ Barca ngay tại vòng bảng Champions League mùa giải 2016/17.

Lich thi dau vong bang Champions League anh 1
PSG lập kỷ lục khi chỉ nhận 1 bàn thua ở vòng bảng mùa trước. Họ cũng vào tới tứ kết mùa giải năm ngoái. Với sự góp mặt của Arsenal và Basel, bảng A hứa hẹn sẽ có bất ngờ trong việc tranh hai vị trí dẫn đầu.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 2
Benfica giành 105 trận thắng ở cúp châu Âu. Hiện chỉ 6 đội bóng có số chiến thắng nhiều hơn họ. Trong khi, Napoli là CLB duy nhất bị loại khỏi vòng bảng dù giành được 12 điểm ở mùa giải 2013/14.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 3
Barca được các nhà cái châu Âu đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Họ sẽ đối đầu Man City do huấn luyện cũ Pep Guardiola dẫn dắt. Hiện Barca có tới 17 lần kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 4
Bayern Munich cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tài năng và giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti - ông là nhà cầm quân duy nhất sở hữu 3 cúp Champions League.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 5
CSKA Moskva có 9 lần dự Champions League, và thành tích tốt nhất của đội bóng Nga là vào tứ kết mùa giải 2009/10. Còn với Leverkusen, đội bóng Đức từng là thế lực ở châu Âu khi vào chung kết Champions League mùa giải 2001/02 nhưng thua sau pha ghi bàn đẳng cấp của Zinedine Zidane - ông đang là huấn luyện viên trưởng của Real Madrid.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 6
Real Madrid hiện là đội bóng giàu thành tích nhất Champions League với 11 lần giành chức vô địch. Họ lọt vào vòng knock-out tới 19 lần, nhiều hơn bất cứ câu lạc bộ nào. Real Madrid sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Dortmund. Hai đội bóng từng chạm trán nhau ở bán kết mùa giải 1997/98 và 2012/13.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 7
Leicester City dự Champions League mùa này với tư cách đội vô địch Ngoại hạng Anh. Họ lần đầu góp mặt tại cúp châu Âu kể từ UEFA Cup mùa giải 2000/01. Theo đánh giá của người hâm mộ, Leicester rơi vào bảng đấu gồm những đối thủ vừa tầm. Còn với Porto, đây là lần thứ 21 họ góp mặt ở vòng bảng Champions League, có thành tích bằng với Barca và Real Madrid.
Lich thi dau vong bang Champions League anh 8
Juventus có 31 lần dự cúp châu Âu, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Họ cũng được đánh giá rất cao khi có 5 mùa giải liên tiếp giành chức vô địch Serie A. Trong khi, Sevilla là CLB duy nhất vô địch Europa League 3 lần liên tiếp.

Bale muốn cùng Real vô địch Champions League tại quê nhà

Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân vận động Thiên niên kỷ ở Cardiff, xứ Wales. Đó là quê nhà của Gareth Bale, nên anh muốn được nâng cúp cùng Real tại đây.





Đức Mạnh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm