Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu SEA Games 9/12: Wushu có cơ hội bội thu vàng

Việt Nam hiện có 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, đứng thứ 4 trên BXH. Trong ngày hôm nay, thành tích trên có thể được nâng lên khi wushu tiếp tục có cơ hội giành vàng, trong khi mỏ vàng pencak silat và vật cũng bắt đầu khởi tranh.

Wushu tiếp tục gặt vàng

Trước khi lên đường thi đấu, wushu Việt Nam đề ra chỉ tiêu giành 2 HCV. Chỉ tiêu này đã sớm được hoàn thành nhờ tấm HCV ở nội dung kiếm thuật nữ của Dương Thúy Vi (ngày 7/12) và tấm HCV ở nội dung trường quyền nữ của Hoàng Thị Phương Giang (ngày 8/12). Điều đáng mừng là wushu Việt Nam vẫn còn có cửa giành thêm HCV để vượt chỉ tiêu đề ra.

Vào lúc 9h sáng nay sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung taolu. Thúy Vi sẽ chinh chiến ở môn thương thuật, trong khi Minh Phương sẽ đọ tài ở môn côn thuật. Theo đánh giá của ông Minh Hà - trưởng đoàn wushu Việt Nam - Thúy Vi có cơ hội lớn để giành thêm một tấm HCV.

Cũng trong sáng nay, nhà vô địch thế giới nhưng thua đau ở SEA Games Xuân HiệpVĐV mất HCV vì dính tai nạn hi hữu Mạnh Quyền sẽ tham nội dung đao thuật. Đây cũng chính là màn biểu diễn cuối cùng của 2 VĐV này tại SEA Games 27.

Thúy Vi có cơ hội để giành HCV thứ hai tại SEA Games 27.

Ở nội dung tán thủ, wushu Việt Nam cũng đang có cơ hội rất lớn để giành HCV. 15h chiều nay, Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở chung kết hạng 48 kg, còn Nguyễn Thị Hoài sẽ gặp Evita (Philippines) ở chung kết hạng 52 kg. Theo đánh giá của BHL wushu Việt Nam, 2 đối thủ đền từ Philipines không quá mạnh, cửa giành HCV của Chinh và Hoài là rất lớn.

Mỏ vàng pencak silat khởi tranh
 
Dù SEA Games diễn ra ở đâu, bị trọng tài ép chia huy chương ra sao, pencak silat Việt Nam vẫn luôn giành thành tích tốt. Đã 7 kỳ SEA Games liên tiếp, pencak silat Việt Nam kết thúc giải với vị trí nhất toàn đoàn. Gần nhất, tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra trên đất Indonesia năm 2011, pencak silat "gặt" tổng cộng 6 HCV.

Năm nay, BTC đang cố tình gây khó dễ cho pencak silat Việt Nam. Các VĐV sang từ ngày 4/12 nhưng đến tận 7/12 mới được BTC bố trí tập (ngày 5/12 và 6/12 phải tự tập trong khách sạn). Theo HLV Từ Thị Lê Na, việc chỉ có 2 buổi tập làm quen sân vào ngày 7/12 và 8/12 là quá ít, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của VĐV.

Chủ nhà SEA Games tìm mọi cách chơi khó pencak silat VN

BTC chậm trễ trong việc bố trí chỗ tập khiến đội pencak silat không còn cách nào khác là phải tập ngay trong khách sạn.

 

Trước đó, BTC SEA Games 27 cũng đã chơi chiêu với pencak silat Việt Nam bằng cách cắt giảm xuống còn có 12 nội dung và ra quy định mỗi quốc gia chỉ được tham dự 2 hạng cân của nữ (các hạng cân của nữ là thế mạnh của Việt Nam, SEA Games trước giành 3HCV, 2 HCB và 2 HCĐ). Đặc biệt, BTC chỉ cho 1 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành trong khi các quốc gia khác như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Myanmar được cử tới 3 trọng tài làm nhiệm vụ.

Pencak silat là mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam.

Dù bị gây khó dễ đủ kiểu nhưng với trình độ vượt trội hơn hẳn, chắc chắn pencak silat vẫn sẽ là mỏ vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Vào lúc 9h sáng nay, môn này sẽ chính thức khởi tranh tại khu liên hợp thể thao Zaya Thiri (kéo dài tới ngày 15/12). Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam khẳng định pencak silat sẽ có vàng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

Vật khởi tranh

Vào lúc 13h chiều nay, môn vật sẽ khởi tranh tại cố đô Yangon của Myanmar với các nội dung vật cổ điển. Việt Nam sẽ tranh tài với 3 VĐV là Đới Đăng Tiến (55kg), Phạm Sỹ Thu (60kg) và Trần Văn Tưởng (66kg). Đây đều được coi là những niềm hi vọng vàng của vật Việt Nam.

Đội vật Việt Nam giành đến 8 HCV trên đất Indonesia ở SEA Games 26. Tuy nhiên, lần này đội chỉ đăng ký chỉ tiêu 6 HCV, do hàng loạt khó khăn khách quan từ việc nước chủ nhà Myanmar hạn chế số nội dung thi đấu, đến vấn đề trọng tài được dự đoán là rất phức tạp.

Quyền Anh

14h chiều nay sẽ diễn ra các trận vòng loại của nữ. Võ sĩ Nguyễn Thị Yến của Việt Nam sẽ gặp Warni của Indonesia hạng 51kg. Trong khi đó Lê Thị Bằng sẽ đối đầu với Peamwilai của Thái Lan hạng cân 54kg.

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm