Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử ủng hộ Real vào chung kết Champions League

Chiến thắng 1-0 trước Bayern là lợi thế rất mong manh, nhưng quá khứ lại mang đến sự lạc quan cho NHM Real Madrid.

Real từng hủy diệt Schalke 6-1 ngay tại sân Veltins Arena ở trận lượt đi vòng 1/8. Nhưng đó chỉ là chiến thắng thứ 2 của Real trên đất Đức sau 26 năm và trải qua tới 11 đời HLV.

7 ngôi sao Real hay nhất lượt đi bán kết Champions League

Sau trận thắng nghẹt thở Bayern Munich 1-0, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đóng góp tới 7 cầu thủ rải đều các tuyến trong đội hình tiêu biểu.


Ngay trận tứ kết lượt về với Dortmund, thầy trò Ancelotti cũng phải trải qua 90 phút nghẹt thở, trận đấu mà chỉ có may mắn và sự vô đuyên của các chân sút đội chủ nhà mới giúp Los Blancos giành quyền đi tiếp sau thất bại 0-2.

Cơ hội giành vé vào chung kết của Real Madrid là không hề nhỏ chút nào sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
Cơ hội giành vé vào chung kết của Real Madrid là không hề nhỏ chút nào sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Vì thế, chiến thắng 1-0 ở bán kết lượt đi tại Bernabeu không phải là lợi thế quá lớn cho Real khi Ronaldo và các đồng đội sẽ phải chơi trận lượt về về tại Allianz Arena, nơi Bayern luôn phát huy tối đa sức mạnh đáng sợ của họ.

Mặc dù vậy, NHM Los Blancos vẫn có quyền lạc quan bởi trong 6 lần giành chiến thắng ở các vòng đấu knock-out Cúp C1/Champions League, có 4 lần Real giành vé đi tiếp. Đó là 4 chiến thắng trước Inter, Budapest, Juve và Sporting Lisbon. Hai trận còn lại Real bị loại khi dẫn 1-0 ở lượt đi đều diễn ra trước Juve vào các mùa 1995/96 và 2004/05.

Trong khi đó, lịch sử lại quay lưng với Bayern. Trong 3 lần gần nhất nhận thất bại ở bán kết lượt đi Cúp C1/Champions League, gã khổng lồ xứ Bavaria đều bị loại. Trận lượt về giữa Bayern và Real Madrid sẽ diễn ra vào 1h45 (giờ Việt Nam) ngày 30/4 tới.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm