Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu smartphone làm nên tên tuổi HTC

WinMo 5, Touch, Vine, U11... là những thiết bị gây được nhiều tiếng vang mà hãng điện thoại HTC đã tạo ra sau 20 năm tồn tại và phát triển.

San pham HTC anh 1
Universal (2005): Năm 2005, điện thoại được sử dụng cho mục đích công việc và Windows Mobile là hệ điều hành thống trị thị trường. Thời điểm này, HTC chuyên về các game phần cứng. Chiếc điện thoại WinMo 5 này là tiền thân của các loại máy tính cầm tay sau này.
San pham HTC anh 2
Touch (2007): Đây là một trong những điện thoại đầu tiên sử dụng cảm ứng cho cả tay và bút. Dù hoàn toàn bị lu mờ bởi sự ra mắt của iPhone chỉ sau đó vài tuần, nó cũng là sự khởi đầu cho đế chế là đối thủ lớn nhất của Apple sau này - Android.
San pham HTC anh 3
G1 (2008): G1 Dream là điện thoại Android đầu tiên. Đây cũng là lần đầu mọi người được chứng kiến cách hệ điều hành mới hoạt động. Thiết bị có bàn phím và phần cứng nằm dưới màn hình trượt. Bề mặt màn hình có 5 nút bấm và trackpoint. G1 khá dày và nặng.
San pham HTC anh 4
Evo 4G (2010): HTC Evo có màn hình 4,3 inch, rất lớn so với các điện thoại lúc bấy giờ. Sau khi ra mắt, thiết bị đã tạo nên một làn sóng lớn, khởi đầu kỉ nguyên những chiếc điện thoại màn hình khủng. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không chế tạo loại pin có dung lượng phù hợp với màn hình này.
San pham HTC anh 5
Nexus One (2010): 2010 là một năm thành công của HTC. Lý do chính là sự ra đời dòng điện thoại Nexus, với sự hợp tác của Google. Được trang bị màn hình OLED nên số lượng thiết bị sản xuất ra rất ít. Sau này, HTC đã thay bằng màn hình LCD để đáp ứng số đông người dùng.
San pham HTC anh 6
8X (2012): Đây không phải một chiếc điện thoại tệ. Tuy nhiên, Windows Phone đã thua trong việc cạnh tranh với iOS và Android. HTC chịu ảnh hưởng rất lớn của việc này do đã chú trọng phát triển Windows Phone từ lúc khởi đầu. Không chỉ vậy, việc Microsoft mua lại Nokia và cũng sản xuất điện thoại Windows Phone khiến HTC phải cạnh tranh trên chính sân nhà. 8X cũng theo đó mà chìm dần.
San pham HTC anh 7
One (2012): Sau những thất bại liên tiếp trước Apple và Samsung, HTC dồn tất cả nỗ lực vào One. Cấu tạo từ nhôm nguyên khối với linh kiện mới nhất, One được trang bị màn hình 4,7 inch 1080p, rõ nét hơn Retina của Apple. Loa âm thanh nằm ở mặt trước, mặt sau có camera Ultrapixel. One và những phiên bản sau này như chiếc One M8 là những chiếc điện thoại Android được ưa thích nhất trong một thời gian dài.
San pham HTC anh 8
First (2013): HTC đã hợp tác với Facebook để tạo ra First. First bao phủ dày đặc phiên bản Android gốc bằng mạng xã hội. Tuy nhiên, thời điểm đó Facebook có khá nhiều hạn chế lớn, ngay cả người nghiện Facebook cũng không muốn nhìn thấy nó 24/7. Điều này dẫn tới thất bại của First.
San pham HTC anh 9
RE (2014): Ở thời điểm lên ngôi của GoPro và các loại camera hành trình, RE ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Thiết bị có cấu tạo hình ống với chỉ một nút bấm và không thấm nước. Hình dáng của RE khá kì lạ, có lẽ vì vậy không nhiều người mua nó.
San pham HTC anh 10
10 (2016): 2016 là năm HTC hồi sinh với 10. Thiết bị là chiếc điện thoại xuất sắc với camera tốt, thời gian sử dụng pin dài, màn hình hiển thị đẹp và thiết kế nhôm nguyên khối cải tiến để vừa vặn tay cầm hơn.
San pham HTC anh 11
Vive (2016): Sau thất bại của RE và một số dòng điện thoại thông minh khác, HTC thông báo sẽ lấn sân qua sản xuất kính thực tế ảo VR. Điều này khiến nhiều người quan ngại cho HTC vì thị trường VR chỉ mới ra đời, còn rất nhiều hạn chế, chi phí sản xuất rất đắt và phải cạnh tranh với Oculus.
San pham HTC anh 12
U11 (2017): Đây là một trong những sản phẩm đáng tự hào nhất của HTC. U11 là một chiếc điện thoại tốt với cấu hình cao, thiết kế đẹp mắt cùng những tính năng thú vị.

Máy ATM có nguy cơ bị hack từ xa

Khác với những vụ tấn công trước đây, tin tặc đã tìm ra phương pháp đột nhập qua cổng kết nối của các ngân hàng để điều khiển hệ thống ATM từ xa nhằm trục lợi.

Trắc nghiệm về Sundar Pichai - ông vua làng công nghệ hiện tại

Sundar Pichai đã mang lại thành công cho Google, Android và cũng là người đàn ông quyền lực trong làng công nghệ hiện nay.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm