Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử hé mở cuộc lội ngược dòng cho Real Madrid

Thất bại 1-4 trước Dortmund ở bán kết lượt đi chưa phải là bi kịch cho Real nếu nhìn lại những cú lội ngược dòng lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Lịch sử hé mở cuộc lội ngược dòng cho Real Madrid

Thất bại 1-4 trước Dortmund ở bán kết lượt đi chưa phải là bi kịch cho Real nếu nhìn lại những cú lội ngược dòng lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vào thời điểm này, thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần phải vực dậy lại tinh thần bằng cách nhìn lại lịch sử dội bóng tại đấu trường châu Âu trước đây. Đó là những cuộc đối đầu trước các đội bóng Derby County, Anderlecht, Borussia Moenchengladbach hay Inter Milan. Đó đều là những “nạn nhân” của Real Madrid với những cú lội ngược dòng.

Real Madrid vẫn còn cơ hội lội ngược dòng ở trận lượt về tại Bernabeu.

Tại mùa giải 1975-76, Real Madrid đối đầu với Derby County ở vòng 1/8 Cúp châu Âu. Tỷ số lượt đi là 4-1 nghiêng về phía Derby County, một kết quả tương tự như trận thua Dortmund của Real đêm qua. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Real đã làm nên điều thần kỳ với chiến thắng 5-1 nhờ những bàn thắng của Roberto Martinez, Santillana và Pirri.
 
Tiếp đó là mùa giải 1979-80, Real Madrid gặp Celtic ở vòng tứ kết Cúp châu Âu. Real thua 0-2 tại Glasgow nhưng ở trận lượt về đã thắng lại với tỷ số 3-0. Mùa giải 1984-85, Real Madrid thất bại trước Rijeka 1-3 và sau đó thắng 2-0 tại Bernabeu với bàn thắng quyết định của Butragueno. Đối đầu với Anderlecht, Real thua 0-3 ở lượt đi nhưng sau đó là chiến thắng 6-1 ở vòng 16 đội. Vòng tứ kết Real thất bại 1-3 trước Inter ở lượt đi nhưng ở trận lượt về họ đã chiến thắng 3-0 và giành chức vô địch UEFA sau đó.
 
Một năm sau trên con đường bảo vệ danh hiệu, Real Madrid nhận thất bại 1-5 trước Borussia Moenchengladbach nhưng sau đó là chiến thắng 4-0 ở lượt về. Trận bán kết gặp Inter, Real thua 1-3 tại San Siro và lội ngược dòng 5-1 tại Bernabeu.
 
Như lời hậu vệ Sergio Ramos phát biểu, 90 phút sắp tới sẽ rất dài tại Bernabeu. Real Madrid vẫn còn cơ hội để lội ngược dòng ở trận lượt về tại Bernabeu bởi trong bóng đá không gì là không thể. Chắc chắn người hâm mộ không muốn chứng kiến một trận chung kết Champions League toàn nước Đức năm nay bởi sự có mặt của Real hay Barca luôn hấp dẫn trong lịch sử bóng đá.

H.T

Theo Infonet

H.T

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm