Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Lịch làm việc tới 0h của MC Thùy Linh

Thùy Linh cho biết cô yêu thích công việc có thời gian biểu đặc biệt như thức khuya, dậy sớm.

MC Thuy Linh anh 1

Nếu bạn là người thích các game show giải trí của Đài truyền hình Việt Nam, chắc bạn sẽ biết đến tôi. Tôi là Nguyễn Thùy Linh - cô gái đã gắn liền với loạt chương trình như Sao Mai, Bài hát yêu thích, Nghệ sĩ tháng, Không khoảng cách.

MC Thuy Linh anh 2

Không thể phủ nhận công việc của một MC, BTV ở Đài truyền hình khá bận rộn. Tôi thường thức dậy khá sớm, tự trang điểm nhẹ, chọn một bộ đồ phù hợp để đón ngày mới.

MC Thuy Linh anh 3

Nhà tôi khá gần Đài truyền hình Việt Nam. Vì thế, tôi thường chọn di chuyển bằng xe công nghệ để tiết kiệm thời gian.

MC Thuy Linh anh 4

Công việc chính của tôi ngoài là một MC, tôi tự biên tập các chương trình do chính mình dẫn. Ngoài ra, tôi làm thêm nhiều công việc khác của một BTV nhà Đài.

MC Thuy Linh anh 5

Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày ở cơ quan. Tôi yêu những khoảnh khắc được làm việc, cống hiến, bên cạnh đó là giao lưu với đồng nghiệp.

MC Thuy Linh anh 6

Không sai khi nói Thùy Linh là cô MC thích khoảng lặng. Mỗi khi căng thẳng trong giờ làm việc, tôi thường chọn cho mình một góc riêng. Một ly cafe trên tay ngắm Hà Nội từ trên cao, tôi cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái. Thỉnh thoảng, “tuổi trẻ” của tôi tìm về, tôi chụp vội bức ảnh selfie và đăng lên trang cá nhân giao lưu với khán giả.

MC Thuy Linh anh 7

Đôi khi, đồng nghiệp sẽ bắt gặp MC Thùy Linh đứng im ở một góc bất kỳ đọc kịch bản. Để tiết kiệm thời gian, tôi thường ôn lại nội dung chương trình ở mọi lúc, mọi nơi.

MC Thuy Linh anh 8

Tôi thường bận rộn hơn khá nhiều vào những ngày lên sóng. Đặc biệt hơn, nếu đó là buổi ghi hình trực tiếp, tôi cần nhiều thời gian chuẩn bị. Để tôi kể với các bạn về ngày ghi hình chương trình Không khoảng cách. Trước khi bấm máy chừng 3 tiếng, tôi tới Đài truyền hình để make up, chuẩn bị trang phục.

MC Thuy Linh anh 9

Sau đó, tôi dành thời gian đọc lại kịch bản, ăn nhẹ trước lúc bấm máy. Là MC lâu năm trong nghề, tôi không cần chuẩn bị tâm lý hay cân bằng cảm xúc quá lâu.

MC Thuy Linh anh 10

Không khoảng cách là chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả với lịch phát sóng mỗi tháng một lần.

MC Thuy Linh anh 11

Trong số lần này, lịch quay của tôi dự kiến từ 19h đến khoảng 0h tại trường quay S2 của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Thuy Linh anh 12

Vì không phải chương trình trực tiếp, tôi và ê-kíp được phép ghi lại một phân đoạn khoảng 2-3 lần, sao cho ưng ý nhất. Có những lúc, tôi được làm MC “nói chuyện một mình” - là khi tôi đề nghị quay lại một vài cảnh dẫn để khớp với nội dung chương trình.

MC Thuy Linh anh 13

Trong số quay lần này của Không khoảng cách, nhân vật chính là ca sĩ Đinh Hiền Anh. Ngoài ra, tôi và khán giả có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều nghệ sĩ gạo cội khác như Bằng Kiều, Xuân Hinh.

MC Thuy Linh anh 14

Với công việc truyền hình, thức khuya dậy sớm là một phần công việc. Tôi thích nhất cảm giác được trở về nhà sau ngày dài, soi gương, tẩy trang và vệ sinh cá nhân.

MC Thuy Linh anh 15

Ngoài công việc chính ở Đài truyền hình, tôi là giáo viên dạy thêm ở trung tâm cải thiện giọng nói, đào tạo kỹ năng dẫn chương trình. Đây không chỉ là việc làm ngoài giờ, mà đó là đam mê, là tình yêu của tôi với nghề.

MC Thuy Linh anh 16

Học sinh ở trung tâm như một phần tuổi trẻ của tôi. Tôi được nhìn thấy chính mình ở những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường làm truyền hình. Mọi đam mê đều bắt nguồn từ thử thách và MC cũng vậy.

MC Thuy Linh anh 17

Vì sống một mình và ít có thời gian ở nhà nên mỗi khi được về “tổ ấm”, tôi đều tận dụng tất cả thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân. Tôi thích được đọc sách, tưới cây, đôi khi là nằm dài trên giường và chẳng nghĩ gì cả.

MC Thuy Linh anh 18

Bên cạnh đó, tôi ý thức được rằng sức khỏe là điều quan trọng nhất của mỗi người. Vì vậy, dù bận rộn, tôi vẫn luôn cố gắng duy trì lịch tập gym khoảng 3 buổi/tuần.

MC Thuy Linh anh 19

14 năm trong nghề, tôi nhận ra Đài Truyền hình là một phần tâm hồn, tuổi trẻ. Tôi yêu cuộc sống hiện tại, yêu những gì bản thân đang có. Với tôi, hạnh phúc là do chính mình tạo ra. Tôi quan điểm rằng được cống hiến, được làm công việc yêu thích là may mắn lớn của mình.

Hậu trường BTV đi tất, ghi hình bản tin Thời tiết trước phông xanh

Chia sẻ với Zing, BTV Thời tiết Xuân Anh cho hay cô cảm thấy hạnh phúc khi hình ảnh hậu trường làm việc của mình được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Phạm Thắng - Thùy Dương

Bạn có thể quan tâm