Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG tung smartphone cao cấp thứ 3 trong 3 tháng

Không hãng sản xuất di động nào có tốc độ ra mắt smartphone cao cấp nhanh như LG. Trong 3 tháng qua, họ lần lượt tung LG V30S ThinQ, G7 và giờ là mẫu V35 ThinQ.

LG V35 ThinQ ra mat anh 1
LG vừa chính thức ra mắt mẫu V35 ThinQ - mẫu di động cao cấp tiếp theo thuộc dòng V nổi tiếng của hãng. Tuy nhiên, thiết kế hay thông số cấu hình của sản phẩm này không phải điểm người ta quan tâm nhất, mà là chiến lược của LG.
LG V35 ThinQ ra mat anh 2
LG V30 ra mắt cách đây khoảng 9 tháng và giờ, nó đã có 2 model kế nhiệm là V30s ThinQ và V35 ThinQ. Tính cả model dòng G thì chỉ trong 3 tháng (từ tháng 2 đến nay), LG đã tung 3 chiếc smartphone cao cấp gồm V30s ThinQ, G7 ThinQ và V35 ThinQ. Đây là tốc độ ra mắt những chiếc smartphone cao cấp nhanh chưa từng có trên thị trường di động.
LG V35 ThinQ ra mat anh 3
Một điểm khiến người ta khó hiểu khác là V35 ThinQ gần như giữ nguyên thiết kế của mẫu V30 năm ngoái. Nâng cấp đáng chú ý nhất của nó chính là con chip Snapdragon 845 để đưa cấu hình của máy ngang hàng với các di động hàng đầu hiện nay. Trước đó, V30 ThinQ cũng có thiết kế tương tự.
LG V35 ThinQ ra mat anh 4
V35 ThinQ vẫn sử dụng thiết kế bằng kính bóng bẩy, cụm camera kép có một ống góc rộng đặc trưng và cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng. 
LG V35 ThinQ ra mat anh 5
Máy trang bị màn hình 6 inch Quad HD Full Vision sử dụng công nghệ AMOLED (giống V30 nhưng khác với G7) hỗ trợ HDR 10.
LG V35 ThinQ ra mat anh 6
V35 ThinQ không hỗ trợ camera thứ 2 chụp xóa phông như các đối thủ mà vẫn trung thành với camera góc rộng (107 độ). Camera chính của máy có độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ f/1.6, giống với G7. Theo Engadget, chất lượng hình ảnh từ camera này không thua kém chiếc Pixel 2 hay Huawei P20 Pro.
LG V35 ThinQ ra mat anh 7
Với thiết kế này, LG gần đây đã hòa trộn hoàn toàn kiểu dáng của dòng V và dòng G. Trước đó, dòng G của LG thường thể hiện sự đột phá trong thiết kế như dạng tháo lắp với G5, mặt lưng bằng da với G4 trong khi dòng V mạnh về audio và các tính năng như quay video hay màn hình phụ. Giờ đây, những khác biệt này không còn nữa.
LG V35 ThinQ ra mat anh 8
Engadget đã đem thắc mắc này trao đổi với LG nhưng đại diện hãng từ chối trả lời về chiến lược rộng hơn giữa các sản phẩm di động. Tuy nhiên, trước đó hãng từng tiết lộ về việc sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các thiết bị "tạm thời", ra mắt xen giữa những lần ra mắt sản phẩm đình đám. Không rõ V35 có được xem là thiết bị tạm thời hay không.
LG V35 ThinQ ra mat anh 9
V35 ThinQ được tích hợp tính năng Google Lens, cho phép nhận diện đồ vật và gợi ý mua sắm chính đồ vật đó. Google Lens hiện vẫn ở dạng beta nhưng cho khả năng nhận diện khá tốt. 
LG V35 ThinQ ra mat anh 10
Những thông số khác của V35 ThinQ gồm RAM 6 GB, dung lượng 64 hoặc 128 GB. Máy sử dụng viên pin 3.300 mAh (lớn hơn G7 10%) và đạt chuẩn chống nước IP68. Máy sẽ lên kệ tại Mỹ vào ngày 8/6 với giá 900 USD. Ở tầm giá này, nó sẽ cạnh tranh với Galaxy S9 (920 USD), iPhone X (999 USD) và nhiều đối thủ cứng cựa khác.

LG G7+ ThinQ đầu tiên về Việt Nam

G7+ ThinQ là chiếc smartphone cao cấp của LG vừa được mang về Việt Nam theo đường xách tay. Giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.


Đức Nam

Ảnh: Engadget

Bạn có thể quan tâm