Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG tung laptop nhẹ hơn MacBook Air

Đây được xem là sản phẩm lấy nhiều cảm hứng từ MacBook Air.

Nổi tiếng với các sản phẩm TV, smartphone và đồ gia dụng, LG vừa chính thức cho ra mắt chiếc laptop cao cấp mang tên Gram tại thị trường Mỹ, trong một chương trình hợp tác với Microsoft.

Thiết bị này không có nhiều điểm nổi bật về tính năng, chẳng hạn không trang bị màn hình cảm ứng, cũng không có camera RealSense để tận dụng Windows Hello.

Thay vào đó, LG tập trung vào các đặc tính cổ điển như thiết kế siêu mỏng, nhẹ và chất lượng màn hình cao. Phiên bản 14 inch của Gram không lớn hơn sản phẩm MacBook 13 inch từ Apple trong khi màn hình 1.080p cho khả năng hiển thị tốt hơn nhiều.

Cái tên Gram nhấn mạnh đến cân nặng sản phẩm. Cụ thể, bản 13 inch của Gram nặng chỉ 980 gram, chưa bằng một chiếc MacBook Air 11 inch. Giá bán LG đưa ra cho Gram cũng khá cạnh tranh với sản phẩm Apple, từ 899 USD cho bản 13 inch với chip Intel core i5, dung lượng lưu trữ 128 GB, RAM 8 GB.

Hãng có thêm 2 phiên bản 14 inch khác với giá 999 USD cho bản core i5, dung lượng 128 GB và 1.399 USD cho bản dùng chip core i7 kèm dung lượng lưu trữ 256 GB. Đáng tiếc, thiết bị này chỉ dùng chip Intel Broadwell thế hệ thứ 5, thay vì chip Skylake thế hệ mới nhất.

Thiết bị này còn có một số nhược điểm khác như thiếu bàn phím có đèn nền hay khe cắm thẻ nhớ SD. Thay vào đó, máy trang bị cổng HDMI và đầu đọc thẻ micro SD.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm