Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG ThinQ - 'quản gia' nhắc nhở, chẩn đoán thông minh cho gia đình

LG ThinQ được ví như “quản gia” vì khả năng quán xuyến công việc nhà một cách thông minh, giúp người dùng có nhiều thời gian hơn dành cho công việc và nghỉ ngơi thư giãn.

Không chỉ được các gia đình đánh giá cao nhờ tính năng nhắc nhở thông minh giúp quản lý việc nhà từ xa, LG ThinQ còn mang lại những trải nghiệm cá nhân hóa cao cho từng thành viên trong gia đình.

Nhắc nhở thông minh

Với ứng dụng thông minh LG ThinQ, người dùng không lo việc mở tủ lạnh lấy thức ăn nhưng quên đóng khiến hơi lạnh thất thoát, thực phẩm không được làm lạnh đủ dẫn đến hư hỏng. Trong trường hợp này, ứng dụng sẽ thông báo trên điện thoại để nhắc nhở người dùng đóng tủ lại. Tính năng này của ứng dụng được nhiều người dùng đánh giá cao.

Tu lanh LG anh 1

Ứng dụng LG ThinQ giúp người dùng tránh khỏi những sự cố không mong muốn khi quản lý công việc nhà. Ảnh minh họa tính năng chụp từ website.

Ngoài ra, ứng dụng LG ThinQ cho phép người dùng khởi động máy giặt với chế độ giặt phù hợp với các loại sợi vải khác nhau hiện có trong lồng giặt từ xa. Điều này đồng nghĩa, ngay cả khi không ở nhà, người dùng vẫn có thể giặt quần áo chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại. Đáng chú ý, ThinQ còn gửi cảnh báo về điện thoại khi phát hiện bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào phát sinh trong máy giặt, giúp người dùng kịp thời có biện pháp sửa chữa.

Tu lanh LG anh 2

LG ThinQ có khả năng đề xuất chương trình giặt xả, phát hiện và thông báo sự cố kỹ thuật về smartphone ngay lập tức. Ảnh minh họa tính năng chụp từ website.

Đối với các gia đình sử dụng model tủ lạnh LG có tính năng lấy nước, ThinQ sẽ thông báo cho các thành viên về độ sạch của nước và thông tin thay màng lọc khi cần thiết. Ngoài ra, ứng dụng cũng thông báo về lượng điện năng tiêu thụ để chủ động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng thường xuyên, đặc biệt khi các thành viên gia đình đang tận hưởng chuyến du lịch xa nhà.

LG ThinQ còn có khả năng nhắc nhở về thời hạn dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh thông qua việc ghi lại ngày lưu trữ dự kiến của các mặt hàng dễ hư hỏng, trên tính năng Food Manager của tủ lạnh thông minh LG. Tính năng này giúp người nội trợ có thể chủ động sắp xếp và sử dụng các nguyên liệu hợp lý nhất.

Đề xuất lựa chọn cá nhân hóa

Không chỉ tủ lạnh, máy giặt, ThinQ còn cho phép người dùng điều khiển TV bằng điện thoại mà không cần remote. Bên cạnh đó, với sự trợ giúp của công nghệ AI, lịch sử tìm kiếm và trải nghiệm giải trí từ trước đến nay của các thành viên trong gia đình sẽ được ghi nhớ, đề xuất những lựa chọn lý tưởng và phù hợp, giúp gia đình cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc sum họp ý nghĩa.

Thông qua ThinQ, gia đình cũng dễ dàng điều khiển từ xa các thiết bị lọc không khí như LG PuriCare 360 Hit hoặc máy hút ẩm để mọi người có thể sở hữu một không gian trải nghiệm giải trí hoàn hảo, vỗ về những cảm xúc êm ả cùng nhau.

Tu lanh LG anh 3

Với ThinQ, cả nhà có thể dễ dàng mở bảng điều khiển và kiểm soát hoạt động của các thiết bị trên TV mà không cần phải đến tận nơi kiểm tra từng sản phẩm.

Cha mẹ cũng có thể giúp con trẻ bảo vệ sức khỏe tốt hơn, nhờ kiểm soát nhiệt độ trong phòng trẻ. Phụ huynh có thể ở trong phòng riêng và sử dụng ThinQ để điều chỉnh điều hòa không khí trong phòng của các con về mức nhiệt độ phù hợp với chế độ Sleep Mode, vừa giúp bảo vệ sức khỏe của các con, vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Tu lanh LG anh 4

Hệ sinh thái thiết bị LG luôn sẵn sàng nhận tín hiệu từ LG ThinQ để giúp gia đình có được giấc ngủ ngon. Ảnh minh họa tính năng chụp từ website.

Với thông điệp “ThinQ thấu hiểu, tuyệt chiêu sống trọn”, ứng dụng thông minh này của LG trở thành “quản gia” trợ giúp công việc trong gia đình. Nhờ ThinQ, người dùng không cần lo lắng những chuyện nhỏ nhặt trong nhà, qua đó có thêm thời gian tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày. Độc giả tải ứng dụng LG ThinQ ngay tại đây.

Thắng An

Bạn có thể quan tâm