Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG sắp ra smartphone mạnh chạy chip tự sản xuất

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã mất gần 3 năm để phát triển dòng chip đặc biệt có tên mã là Odin dựa trên cấu trúc ARM.

Hồi tháng 4, xuất hiện thông tin cho biết LG sắp ra mắt một chiếc smartphone mới có tên gọi LG Liger. Nhiều dự đoán khẳng định đây có thể là thiết bị di động đầu tiên sử dụng bộ xử lý Odin do LG tự thiết kế. Mới đây, một đoạn tweet tiếp tục củng cố nguồn tin trên bằng việc hé lộ tên mã của thiết bị này là LG-F490L. 


Tuy nhiên, tin đồn mới nhất lại cho biết LG-F460L là phiên bản "Prime" của LG G3 và sẽ chạy chip Snapdragon 805 mới nhất. Điều đó đồng nghĩa LG Liger có thể là dòng smartphone cao cấp và được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ. Nhưng không loại trừ khả năng chip 8 nhân Odin với hiệu suất vượt trội sẽ được thử nghiệm trên mẫu smartphone mới này.

Odin là bộ xử lý đầu tiên do LG tự sản xuất với 2 phiên bản 4 nhân và 8 nhân (2 chip lõi tứ cùng chạy song song). Mục tiêu trước mắt của LG khi thiết kế dòng chip này là hướng đến việc tung ra các thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung nhưng vẫn có cấu hình tốt nhất. 

LG từng xác nhận G Flex 2 và Vu 4 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Nhiều khả năng LG Liger LG-F490L chính là tên mã của một trong hai thiết bị trên. Chắc chắn LG sẽ không mạo hiểm thử nghiệm dòng chip mới này trên các sản phẩm chiến lược như G3, nhưng đối với G Flex 2 và thế hệ mới của phablet Vu thì hoàn toàn có thể.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm