Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG ra mắt TV UHD 105 inch đầu tiên trên thế giới

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2014 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), LG đã trình làng chiếc TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới có tỉ lệ 21:9 và kích thước 105 inch.

Màn hình CinemaScope của TV LG 105UB9 có tỷ lệ 21:9 - tỷ lệ lý tưởng trong điện ảnh, mang đến cho người xem những trải nghiệm phim điện ảnh như trên màn ảnh rộng. Một ưu điểm khác của màn hình siêu rộng là khả năng truy cập thông tin ở góc màn hình mà không làm tạm dừng bất kỳ hoạt động nào đang diễn ra.

TV UHD màn hình cong tỷ lệ 21:9 đầu tiên trên thế giới của

Với độ phân giải màn hình 11 triệu điểm ảnh (5.120 x 2.160 pixel), 105UB9 là ví dụ điển hình cho sự kết hợp thành công giữa LG Electronics và LG Display. Để tạo được độ cong cho TV, công nghệ mới đã được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề, như duy trì tính toàn vẹn về cấu trúc và cung cấp màu sắc và độ sáng đồng nhất trên khắp màn hình lớn.

Cho đến nay, những tấm OLED được ưa chuộng dành cho màn hình cong do khả năng tự tạo ra ánh sáng của riêng mình. LG Display đã giải quyết vấn đề đèn nền không đồng đều bằng công nghệ TFT ngắt điểm ảnh, nhằm tránh rò rỉ màu sắc và đảm bảo một trải nghiệm xem tuyệt vời từ hầu hết mọi góc nhìn.

Phát biểu tại lễ ra mắt chiếc TV này tại CES 2014, ông Yong-kee Hwang - Phó Chủ tịch và là người đứng đầu đơn vị kinh doanh TV của LG Display cho biết: "Với độ phân giải 11 triệu điểm ảnh, màn hình LCD cong 105 inch là bằng chứng cho vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong thị trường màn hình hiển thị thế hệ tiếp theo".

Bạn có thể quan tâm