Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G5 có thêm bản cấu hình thấp

Phiên bản cấu hình thấp với RAM 3 GB, chip Snapdragon 652 của G5 sẽ bán ra tại thị trường Mỹ Latin.

LG G5 là một trong số những smartphone đầu tiên trang bị chip Snapdragon 820 ra mắt năm nay. Ban đầu, người ta tin rằng máy chỉ có một phiên bản cấu hình tiêu chuẩn với chip Snapdragon 820, RAM LPDDR4 4 GB và dung lượng lưu trữ trong 32 GB.

Tuy nhiên, Giám đốc bán hàng của LG tại Chile - Cristian Correa - xác nhận G5 có thêm bản dùng chip Snapdragon 652 kèm RAM 3 GB tại thị trường Mỹ Latin. Khác biệt chính nằm ở con chip xử lý. Trong khi chip Snapdragon 820 dùng CPU 4 nhân Kryo tốc độ 2,2 GHz thì chip Snapdragon 652 có CPU 4 nhân Cortex A72, 4 nhân Cortex A53 tốc độ tối đa 1,8 GHz.

Hiện chưa rõ bản cấu hình thấp của LG G5 có phát hành toàn cầu hay không. Ảnh: Android Authority.

Mặc dù có gấp đôi số nhân CPU nhưng chip 652 yếu hơn, xử lý đồ họa kém hơn và chỉ giới hạn với RAM LPDDR3 so với mẫu RAM LPDDR4 nhanh và tiết kiệm pin hơn. Nói một cách đơn giản, đây là dòng chip dành cho các mẫu máy tầm cận cao cấp, thay vì nhóm máy đầu bảng.

Bên cạnh đó, bản G5 cho thị trường Mỹ Latin sẽ không hỗ trợ thiết bị VR 360 - một trong “những người bạn” của LG G5.

Lý giải quyết định của LG, ông Correa cho hay mẫu G5 cấu hình thấp ra đời dựa trên phản hồi của một vài nhà mạng tại Chile, nơi người dùng muốn các sản phẩm rẻ hơn và chưa quan tâm nhiều đến các thiết bị thực tế ảo (VR). Ông tin rằng cấu hình trên là một lựa chọn tốt cho người dùng tại khu vực Mỹ Latin. Tất nhiên, hãng vẫn phát hành bản cấu hình cao nhất tại thị trường này.

Hiện chưa rõ LG có phát hành bản G5 cấu hình thấp tại các thị trường khác hay không. Trong động thái có liên quan, LG sẽ giới thiệu G5 tại Việt Nam vào ngày 15/3. Theo một số đại lý, mức giá của sản phẩm này sẽ “rất dễ chịu”, các phụ kiện đi kèm cũng có giá bán hấp dẫn.

LG đặt mục tiêu bán 10 triệu chiếc G5 trong năm 2016. Đây là mục tiêu khá tham vọng trong bối cảnh thị trường di động cao cấp đạt trạng thái bão hòa như hiện nay.

Cận cảnh LG G5: Định nghĩa lại smartphone Android cao cấp

Thiết kế đẹp, camera chất lượng cao cùng với nhiều phụ kiện hấp dẫn, LG G5 đã đi đúng hướng trong việc tạo ra yếu tố mới lạ trên thị trường di động Android.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm