Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G4 gây thất vọng tại sân nhà Hàn Quốc

LG chỉ bán được 240.000 chiếc G4 tại Hàn Quốc từ khi máy ra mắt, thấp hơn nhiều so với doanh số của Galaxy S6 và S6 Edge.

LG G4 đã có 3 tháng để gây ấn tượng với người dùng Hàn Quốc. Tuy nhiên, doanh số bán của máy không đạt kỳ vọng. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc khẳng định, LG chỉ bán được khoảng 240.000 chiếc G4 kể từ khi ra mắt.

Đây không phải con số quá tệ nhưng thấp hơn nhiều so với dự báo, nhất là khi LG muốn đẩy mạnh doanh số dòng sản phẩm điện thoại thông minh. LG đặt mục tiêu bán ra 70 triệu smartphone trong năm 2015. Tuy nhiên, hãng này đang gặp khó trong việc cạnh tranh ngay ở thị trường quê hương Hàn Quốc.

LG G4 có sức bán không tốt tại Hàn Quốc. Ảnh: Engadget.

Đối thủ lớn nhất của LG là Samsung bán được hơn 1,3 triệu chiếc Galaxy S6 và S6 Edge tại Hàn Quốc. LG không kỳ vọng đạt được doanh số lớn mức đó, nhưng con số hiện tại của LG G4 khá thất vọng.

Đây không phải lần đầu người ta nghe về doanh số thất vọng của LG G4. Tháng trước, giới phân tích buộc phải hạ thấp doanh số kỳ vọng của LG, bởi lượng máy G4 bán ra trong quý II trên toàn cầu chỉ đạt 2,5 triệu máy. Nhiều người không hiểu tại sao LG G4 có sức hút kém đến vậy với người dùng trên toàn thế giới.

Được đánh giá là một trong những smartphone sở hữu công nghệ tốt nhất thế giới (màn hình hiển thị, camera, cấu hình…), khá khó hiểu khi sản phẩm này không thu hút người dùng.

Một số cho rằng chiếc Galaxy S6 Edge với thiết kế độc đáo đã chiếm hết cảm tình của người dùng ở nhóm cao cấp. Một giả thuyết khác cho rằng LG đang chuẩn bị một sản phẩm bom tấn khác ra mắt vào cuối năm nay. Một số khác nhìn nhận LG G4 là bản nâng cấp chưa đủ lớn so với G3.

LG công bố G4 Beat với chip Snapdragon 615

G4 Beat mô phỏng kiểu dáng của mẫu G4 cao cấp nhưng cấu hình thấp hơn. Thiết bị này sẽ lên kệ ngay trong tháng 7.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm