Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G2 xách tay nhanh mất giá tại Việt Nam

Chưa đến 3 tháng sau khi về Việt Nam, giá bán của LG G2 hàng xách tay đã giảm gần 6 triệu đồng (từ 17 triệu xuống còn hơn 11 triệu).

Từng được kỳ vọng là một sản phẩm “bom tấn”, tạo ra một diện mạo mới cho LG trên thị trường smartphone cao cấp, nhưng có vẻ như thiết kế lạ của LG G2 vẫn chưa đủ sức thuyết phục nhiều người dùng.

LG G2 có chất lượng hiển thị rất tốt. Cách đặt phím bấm ở mặt sau cũng mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Hiện tại, bản xách tay của LG G2 đang được bán với giá khoảng 11,2 - 11,5 triệu đồng tùy cửa hàng. Tuy nhiên, so với những sản phẩm như Xperia Z1, Z Ultra, Galaxy S4 hay HTC One (đều là bản xách tay), doanh số của sản phẩm này thấp hơn nhiều.

Qua trao đổi với một số cửa hàng, doanh số của G2 luôn ở mức thấp nhất so với các smartphone nói trên, mặc dù cấu hình và tính năng không hề thua kém. Đây cũng là model bị trượt giá nhiều nhất kể từ khi bán ra ở Việt Nam so với đối thủ. Model này cập bến thị trường Việt Nam hồi giữa tháng 8/2013 và khi đó, nó được niêm yết mức giá 17 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, giá bán của máy trên thị trường hàng xách tay đã giảm gần 6 triệu đồng, trung bình giảm 2 triệu/tháng.

Trong khi đó, LG G2 chính hãng đang có những hiệu ứng tốt với người dùng. Theo đại diện LG Việt Nam, đây vẫn là model chủ lực của hãng trên nhóm cao cấp. Kể từ khi giới thiệu tại Việt Nam tháng trước, G2 chính hãng vẫn giữ giá ở mức 14,5 triệu đồng.

Việc LG G2 xách tay kém sức hút so với các đối thủ là điều có thể dự báo trước, nhưng giới kinh doanh vẫn kỳ vọng vào một “sức bật” nào đó, bởi bản thân sản phẩm này rất tốt, nhiều điểm mới lạ. 

Anh T.A, người từng nhiều năm buôn bán điện thoại xách tay, cho biết: “Trong bối cảnh thị trường di động cao cấp đang có dấu hiệu bão hòa và khó khăn như hiện nay, mức độ chọn lọc của người dùng cũng cao hơn".

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm