Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG đưa phong cách thiết kế tối giản lên màn hình máy tính

Màn hình LG UltraFine với ngoại hình đơn giản, bộ giá đỡ linh hoạt như cánh tay robot, kết nối laptop chỉ qua một sợi cáp… được đánh giá cao trong trường phái tối giản.

Khái niệm tối giản xuất hiện từ những năm 50, 60 của thế kỷ 20, từ những tác phẩm nghệ thuật hội hoạ và âm nhạc. Dần dần, trường phái này ngày càng thịnh hành và lan rộng nhiều lĩnh vực.

Trong thiết kế nội thất, phong cách Bắc Âu hay Nhật Bản là những điển hình cho trường phái tối giản. Ở lĩnh vực công nghệ, tinh thần tối giản bắt đầu từ khoảng năm 2010 và ngày càng được ưa thích.

LG một trong những là thương hiệu tiên phong theo đuổi phong cách thiết kế này, không chỉ với dòng sản phẩm điện tử gia dụng cao cấp, mà còn mở rộng trên những thế hệ màn hình máy tính mới, trong đó phải kể đến thế hệ màn hình LG UltraFine Ergo.

Tối giản thiết kế

Ấn tượng đầu tiên ở mẫu màn hình cao cấp của LG là ngoại hình đơn giản, ít chi tiết. Viền màn hình hai bên và phía trên được làm mỏng, tạo cảm giác tràn viền. Bộ khung bao quanh được làm vuông phẳng, liền lạc. Điều này giúp người dùng luôn tập trung vào màn hình hiển thị.

LG anh 1

LG UltraFine Ergo có ngoại hình đơn giản nhưng mang đến khả năng sử dụng linh hoạt.

Mục đích của thiết kế tối giản là loại bỏ những thứ không cần thiết nhưng không hạn chế khả năng sử dụng. UltraFine Ergo là minh chứng cho việc LG được đánh giá cao trong trường phái tối giản. Dù màn hình có nhiều tính năng và chế độ hiển thị nhưng LG chỉ dùng một phím điều khiển, đảm nhận toàn bộ chức năng điều khiển từ tắt, mở, thiết lập nguồn tín hiệu đến điều chỉnh chi tiết từng thông số hình ảnh.

Thiết kế nổi bật nhất là giá đỡ công thái học LG Ergo Stand. Bộ giá đỡ trên màn hình UltraFine Ergo linh hoạt như cánh tay robot, di chuyển màn hình lớn 27-32 inch 360 độ, nâng lên hạ xuống 13 cm một cách nhẹ nhàng, xoay ngang dọc thoải mái.

Giá đỡ Ergo có kiểu dáng trụ tròn đơn giản, bên trong có sẵn rãnh để giấu gọn dây nguồn và cáp màn hình. Thao tác lắp và cố định màn hình với giá đỡ chỉ mất vài phút với chốt lẫy thông minh không ốc vít.

LG anh 2

Giá đỡ công thái học LG Ergo Stand linh hoạt như cánh tay robot.

Phong cách thiết kế tối giản không chỉ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp như UltraFine Ergo 32UN88 hay UltraFine 32UL950 mà còn có trên nhiều model khác. Điển hình là chân đế cong ArcLine xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm màn hình của thương hiệu Hàn Quốc.

So với chân đế kiểu vuông hay chữ nhật truyền thống, không gian mà chân đế ArcLine sử dụng trên bàn gọn hơn, có thể đặt thêm đồng hồ hay loa di động. Thiết kế cong hợp lý ở chân đế không chỉ đảm bảo màn hình 32-34 inch đứng vững, mà còn di chuyển lên xuống, gật gù nhẹ nhàng.

LG anh 3

Chân đế cong ArcLine xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm màn hình của LG.

Tối ưu hoá tính năng

Trong kiến trúc hay thiết kế nội thất, tối giản không có nghĩa là loại bỏ hết chi tiết, mà đó là tối giản nhưng vẫn đáp ứng được đòi hỏi về tiện nghi và khả năng sử dụng. Vì thế với các sản phẩm công nghệ, phong cách tối giản tinh tế còn nằm ở khả năng tối ưu hoá các tính năng.

LG anh 4

Màn hình LG 32UL950 kết nối với máy tính MacBook qua cáp USB-C vừa truyền dữ liệu, xuất tín hiệu 4K và sạc pin.

Tích hợp tất cả cổng kết nối là minh hoạ tiêu biểu cho thiết kế tối giản ở sản phẩm công nghệ. Đơn cử trên màn hình UltraFine 32UL950, LG sử dụng cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 cho phép thực hiện 3 chức năng cùng lúc, tương thích nhiều thiết bị. Sự tối giản còn thể hiện qua việc cần một sợi cáp USB-C là có thể truyền dữ liệu tốc độ cao lên đến 40 Gb/giây, xuất âm thanh, hình ảnh chất lượng 4K, 5K thay thế, thậm chí có thể cung cấp điện để sạc pin.

LG anh 5

Giải pháp tối giản của LG biến không gian bàn làm việc trở nên gọn gàng hơn chỉ với một sợi cáp.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không cần đến các bộ hub USB-C mà có thể sử dụng cổng USB-A 3.0 có sẵn ở phía sau màn hình để kết nối với bộ nhớ USB, ổ cứng di động hay các thiết bị ngoại vi khác như bàn phím cơ. Điều này không chỉ đơn giản hoá tính năng sử dụng mà còn biến không gian bàn làm việc trở nên gọn gàng hơn chỉ với một sợi cáp.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm