Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG đá xoáy Apple, HTC

Phó Chủ tịch Thiết kế di động của LG đã có những bình luận thú vị về cách thiết kế sản phẩm của hai đối thủ chính.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với một trang blog của Nga, ông Chul Bae Lee nhận được câu hỏi vì sao LG lại chưa sử dụng vỏ máy kim loại cho các dòng điện thoại cao cấp của hãng, mà điển hình là LG G Pro 2.

Để trả lời, ông Lee đã hỏi ngược ký giả rằng nếu kim loại ưu việt như vậy, vì sao HTC lại không giành được ngôi vị số một thị trường với HTC One? Đồng thời, vị lãnh đạo của LG cũng lưu ý rằng chất liệu kim loại khiến cho điện thoại rất khó thu được tín hiệu di động tốt. Đơn cử như trường hợp Apple iPhone, "ai cũng biết rằng dòng máy này thu tín hiệu khá yếu", Lee bình luận.

Không chỉ chê bai các đối thủ lớn, Lee còn tranh thủ dìm hàng cả các đối thủ nhỏ hơn trên thị trường smartphone như Huawei. Theo lời ông thì do Android tiêu tốn năng lượng hơn so với iOS nên LG sẽ không bao giờ thiết kế một mẫu smartphone màn hình lớn nhưng lại siêu mỏng theo cách Huawei đã làm, bởi cách thiết kế đó sẽ buộc "người dùng phải sạc pin liên tục".

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là mặc dù chê bai chất liệu kim loại là vậy, bản thân LG lại đang cân nhắc một dòng điện thoại vỏ kim loại mới. Ông Lee có giải thích rằng dòng sản phẩm này sẽ chưa phát hành ngay mà phải đợi đến thời điểm LG tin là phù hợp.

Dự đoán về xu hướng phát triển của thị trường trong thời gian tới, vị Phó chủ tịch kiêm Giám đốc trung tâm thiết kế của LG tin rằng smartphone sẽ quay trở lại với ngoại hình tối giản, đặc biệt là giao diện người dùng sẽ ngày càng phẳng, đơn giản và dễ dùng. Theo Lee thì LG Prada, một trong những dòng điện thoại cảm ứng đầu tiên đáp xuống thị trường chính là minh họa tiêu biểu cho xu hướng này.

Một tiết lộ nữa của Lee là các cuộc thăm dò người dùng về việc bố trí nút Power và âm lượng ở mặt sau máy của LG G2 nhận được sự đồng tình của 50% người dùng, mà theo ông là một kết quả "hoàn toàn tốt đối với một tính năng mới".

Tại MWC 2014 vừa qua, LG đã được tổ chức GSMA, đơn vị tổ chức Triển lãm, trao giải "Nhà sản xuất thiết bị sáng tạo nhất năm". Năm nay, LG mang tới sự kiện không dưới 8 mẫu điện thoại mới, gồm G Pro 2, G Flex, G2 Mini, F70, F Series và L Series.

http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/163853/lg-da-xoay-apple--htc.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm