Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG chính thức quay lại thị trường tablet với G Pad

Ngày 1/9, LG đã bất ngờ giới thiệu mẫu máy tính bảng G Pad tích hợp màn hình 8,3 inch khá độc đáo sau hai năm vắng bóng trên thị trường này.

 

 

Việc LG sớm giới thiệu G Pad khi chỉ còn 5 ngày nữa là khai mạc IFA 2013 cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc muốn thu hút sự chú ý tối đa của người dùng. Bởi việc sớm giới thiệu sẽ giúp G Pad trở thành tâm điểm mà vẫn được nhắc đến tại IFA 2013.

G Pad sở hữu thiết kế đơn giản, lịch lãm với các góc cạnh bo tròn nhẹ, viền hai bên màn hình khá mỏng cùng điểm nhấn là lớp vỏ kim loại. Nhờ vậy, dù sử dụng màn hình 8,3 inch, nhưng G Pad có kích thước không lớn hơn đáng kể so với các tablet 7 inch khác. So với ASUS MeMoPad HD7, G Pad chỉ nhỉnh hơn đôi chút khi sở hữu kích thước 21,68x12,65x0,83cm. Trong khi đó, trọng lượng 338g của G Pad được LG miêu tả “nhẹ hơn tờ báo”.

Không chỉ có vậy, LG còn tự hào khẳng định G Pad là mẫu tablet có màn hình sắc nét nhất so với các sản phẩm khác trong phân khúc nhờ độ phân giải Full HD. Có lẽ LG đã cố tình lờ Nexus 7 có cùng độ phân giải màn hình, nhưng kích thước 7 inch khi chỉ so với với những máy tính bảng gần 8inch.

Không giống các tablet Android khác, G Pad không có tính năng gọi điện, nhưng được bổ sung ứng dụng Qpair, cho phép người dùng kết nối với điện thoại thông minh để quản lý các cuộc gọi và tin nhắn.

G Pad cũng không mạnh mẽ như G2 mà LG vừa giới thiệu. Tablet này chỉ tích hợp bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ 1.7GHz, RAM 2GB và cài sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2. Camera chính chỉ có độ phân giải 5MP và không có flash trợ sáng.

LG cho biết sẽ bán G Pad tại Bắc Mỹ, châu Á, châu Âu từ quý 4 với hai màu trắng và đen, nhưng chưa công bố giá bán chính xác.

Với sự xuất hiện của Nexus 7 phiên bản 2013 và giờ đây G Pad lại sở hữu màn hình Full HD, có Apple sẽ phải bổ sung màn hình Retina cho iPad Mini trong năm 2014. Xu hướng màn hình siêu nét cùng kích thước 7-8 inch có lẽ là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc máy tính bảng cao cấp hiện nay. Bởi máy tính bảng vẫn là phương tiện di động. Nếu cần màn hình lớn hơn, người dùng sẽ tìm đến máy tính xách tay cho thoải mái.

Theo Sống Mới

Bạn có thể quan tâm