Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG bội thu giải thưởng tại CES 2015

Hãng điện tử Hàn Quốc giành tổng cộng 41 giải thưởng tại triển lãm CES 2015, trong đó 3 mẫu TV OLED đáng chú ý của hãng đạt giải Sáng tạo công nghệ của năm.

41 giải thưởng tại một kỳ triển lãm là kỷ lục mà một hãng sản xuất từng giành được trong lịch sử của CES. Ngoài sự tán dương từ những trang công nghệ nổi tiếng, LG đã nhận được 10 giải CES Innovation Awards từ Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CEA) cho các sản phẩm giải trí, gia dụng và thiết bị di động tại kỳ triển lãm năm nay. CEA cũng đã trao cho LG danh hiệu 4K Ultra HD Partner of International CES 2015.

LG OLED TV - Sáng tạo công nghệ của năm

Những sản phẩm đoạt được giải thưởng Sáng tạo công nghệ của năm tại CES 2015 do Hiệp hội điện tử tiêu dùng trao tặng đều là những phát kiến công nghệ có tính ứng dụng và mang lại độ tiện ích cao cho người sử dụng. Nổi bật và ấn tượng nhất là cả 3 model TV OLED tích hợp công nghệ Ultra HD 4K của LG tham gia triển lãm đều đoạt giải Sáng tạo công nghệ - CES Innovation Awards 2015, giải thưởng danh giá và uy tín nhất của năm trong lĩnh vực điện tử. Bên cạnh đó, các dòng TV của LG còn được đánh giá cao bởi các tạp chí uy tín chuyên ngành công nghệ và điện tử tiêu dùng như Engadget, USA Today, Digital Trends, TechRadar...

TV LG giành được nhiều giải thưởng uy tín tại CES 2015.
TV LG giành được nhiều giải thưởng uy tín tại CES 2015.

Hai công nghệ nổi bật lần đầu được LG trang bị cho loạt TV Ultra HD 4K mới của mình tại CES 2015 là Wide Color LED (sử dụng các loại LED phốt-pho khác nhau để thể hiện độ sâu và chân thực của hình ảnh) và công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot (mang lại độ chính xác về màu sắc cao hơn 30% so với gam màu thường). Ngoài ra, tất cả đều sử dụng tấm nền IPS 4K có độ phân giải lên tới 3.849 x 2.160 pixel, giúp phân bổ màu sắc theo đúng chất lượng hình ảnh gốc cùng góc nhìn rộng. Công nghệ True Black Control của LG làm tăng độ tương phản, tạo nên màu đen sắc và sâu hơn. Một điều mới nữa chỉ có ở loạt TV 2015 là tính năng Natural Color, giúp giảm thiểu các lỗi màu thường gặp, trong khi tính năng Contrast Optimizer giúp tối đa hóa độ sáng và độ tương phản của TV.

Ngoài các công nghệ tiên tiến về hình ảnh, loạt TV Ultra HD 2015 của LG còn được trang bị hệ thống âm thanh đa kênh của nhà sản xuất Harman/Kardon danh tiếng, cùng nền tảng WebOS 2.0 mang đến cho người dùng những trải nghiệm Smart TV hoàn hảo. Thiết kế cũng là một điểm nhấn ấn tượng, với thân hình siêu mỏng cùng những chiếc chân đế độc đáo, giúp biến chiếc TV thành những đồ trang trí nội thất hiện đại, sang trọng.

Bên cạnh TV, sản phẩm màn hình monitor 21:9 UltraWide cong đa nhiệm, giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, những người cần theo dõi số lượng dữ liệu lớn cùng lúc, cũng đạt giải thưởng Sáng tạo công nghệ tại triển lãm lần này.

LG G Flex 2 - smartphone tốt nhất CES 2015

Trong không nhiều sản phẩm di động được trình làng tại CES 2015, chiếc smartphone màn hình cong LG G Flex 2 nổi lên như là một trong những cái tên ấn tượng và nổi bật nhất. Chiếc điện thoại này gặt hái được hàng loạt danh hiệu cao quý tại CES năm nay, trong đó có hơn chục giải thưởng Best Mobile hoặc Top Picks từ các trang báo công nghệ danh tiếng. Đây là sản phẩm mang tính đột phá cả về công nghệ lẫn thiết kế, với những trang bị tốt nhất trong làng mobile hiện nay.

Một điều bất ngờ là chiếc smartphone G3 ra mắt từ năm ngoái cũng có tên trong danh sách giải thưởng Sáng tạo công nghệ của năm tại triển lãm CES 2015.

41 giải thưởng là kỷ lục mà một nhà sản xuất có thể giành được tại một kỳ triển lãm CES từ trước đến nay.
41 giải thưởng là kỷ lục mà một nhà sản xuất có thể giành được tại một kỳ triển lãm CES từ trước đến nay.

Sáng tạo đột phá trong các sản phẩm gia dụng LG

Ngành hàng điện lạnh gia dụng của LG cũng góp mặt trong danh sách các giải thưởng lớn của CES, với việc được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến như: công nghệ Heat Pump độc đáo của máy sấy EcoHybrid, thiết kế cửa-trong-cửa đôi tiện dụng của dòng tủ lạnh side by side, công nghệ cảm biến robot độc đáo của máy hút bụi Smart HOM-BOT Square Robotic Vacuum…

Trong số này, thiết kế cửa-trong-cửa độc đáo của các dòng tủ lạnh side by side 2015 của LG cho phép người sử dụng có nhiều không gian để sắp xếp và lưu trữ hơn, đồng thời tối đa hóa lượng không khí lạnh trong tủ. Trong khi đó, với các dòng máy sấy EcoHybrid của LG, công nghệ Heat Pump giúp mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng và hoạt động sấy cao hơn hẳn, khi tiết kiệm tới 53% năng lượng so với các dòng máy sấy thông thường.

Với hệ thống TWIN Wash ở các dòng máy giặt cửa trước của LG, lần đầu tiên trong lịch sử máy giặt có thể chạy hai lồng giặt cùng lúc. Với một lồng giặt tiết kiệm không gian bên chân trụ đỡ, toàn bộ thời gian giặt sẽ giảm xuống khi cả hai lồng giặt cùng hoạt động. Công nghệ TurboWash 2.0 và TurboSteam giúp cho chu trình giặt nhanh hơn, trong khi Wi-Fi và NFC trợ giúp đắc lực trong việc kết nối với người sử dụng.

Trong suốt 10 năm qua, LG đã giành được tổng cộng hơn 150 giải CES Innovation Awards, trong đó có 10 giải giành được tại cả 4 ngành hàng trong năm 2015. Năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp, TV OLED của LG và smartphone G Series được tôn vinh tại giải thưởng CES Innovation Awards.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm