Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski tỏa sáng giúp Bayern hoàn tất cú đúp tại giải quốc nội

Bayern Munich không gặp nhiều khó khăn để đánh bại RB Leipzig 3-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 26/5, qua đó lần thứ 19 nâng cao danh hiệu cúp quốc gia Đức.

Bayern Munich đã 18 lần vô địch cúp quốc gia, trong khi đây mới là lần đầu RB Leipzig giành quyền vào chơi một trận chung kết. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng đoàn quân của HLV Ralf Rangnick vẫn nhập cuộc tự tin và thi đấu sòng phẳng với nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Ở trận đấu này, Bayern Munich có sự phục vụ của Manuel Neuer. Thủ môn người Đức ngay lập tức chứng tỏ giá trị bằng pha cứu thua khó tin sau cú đánh đầu cận thành của Poulsen ở phút 11.

Bayern hoan tat cu dup tai giai quoc noi anh 1

Neuer cứu thua cho Bayern ở phút 11.

Trận đấu diễn ra cởi mở với nhiều pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, chỉ có Bayern mới tận dụng để ghi bàn mở tỷ số. Phút 29, David Alaba có đường chuyền không thuận lợi, nhưng Lewandowski vẫn có thể nhoài người đánh đầu đưa bóng vào góc xa giúp nhà vô địch Bundesliga vượt lên dẫn trước.

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Niko Kovac liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, nhưng Kingsley Coman, Matt Hummels đều không thể tận dụng để giúp đội nhà gia tăng cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bayern hoan tat cu dup tai giai quoc noi anh 2

Lewandowski ghi 2 bàn thắng đẳng cấp giúp Bayern giành thêm danh hiệu cúp quốc gia.

Thế chủ động vẫn thuộc về "Hùm xám" trong hiệp 2. Tấn công liên tiếp, nhưng đội bóng xứ Bavaria phải chờ đến phút 78 mới có bàn thắng thứ 2. Kingsley Coman có pha đỡ bước một tinh tế rồi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Gulacsi.

5 phút trước khi hết giờ, Lewandowski lại ghi tên lên bảng tỷ số với tình huống bấm bóng qua thủ môn ấn định thắng lợi 3-0 cho Bayern ở trận chung kết cúp quốc gia.

Bayern hoan tat cu dup tai giai quoc noi anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Highlights chung kết Cúp quốc gia Đức: Leipzig 0-3 Bayern Đội bóng xứ Bavaria hoàn tất cú đúp quốc nội bằng chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra sáng 26/5.

Robben: 'Tôi rời Real không chỉ vì mỗi Ronaldo'

Ngôi sao Arjen Robben tiết lộ sự có mặt của Cristiano Ronaldo ở sân Bernabeu không phải nguyên nhân chính khiến anh phải chia tay Real Madrid vào hè 2009.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm