Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski tạo kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga

Chân sút người Ba Lan đi vào lịch sử giải đấu cao nhất của Đức khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

Tiếp Union Berlin ở vòng 9 của Bundesliga hôm 26/10, Robert Lewandowski là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern ở phút 53. Trước đó, hậu vệ cánh Benjamin Pavard mở tỷ số trận đấu sau tình huống volley đẹp mắt ngay phút 13.

Đội khách gỡ lại một bàn khi Sebastian Polter thực hiện tình huống sút phạt đền thành công vào cuối trận. Những phút ít ỏi còn lại không đủ giúp Union Berlin ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận rời sân Allianz Arena với tỷ số thua 1-2.

Lewandowski anh 1
"Lewy" đang thăng hoa cùng Bayern Munich. Ảnh: Getty Images.

Lewandowski đang sống trong những tháng ngày rực rỡ nhất sự nghiệp. Không đội bóng nào cản được cựu sao Borussia Dortmund. Tại Bundesliga mùa này, tiền đạo 31 tuổi đã ghi 13 bàn, một thành tích rất ấn tượng.

Hồi giữa tuần, "Lewy" còn lập cú đúp giúp Bayern vượt qua Olympiakos với tỷ số 3-2 tại Champions League. Hiện mũi nhọn này đã có 19 bàn thắng sau 14 trận đã đấu trên mọi đấu trường.

Theo AP, bàn thắng Lewandowski ghi vào lưới Union Berlin giúp anh trở thành cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Bundesliga với 215 pha lập công. Trong đó, anh ghi 74 bàn khi khoác áo Dortmund và 141 bàn cho Bayern.

Lewandowski còn giữ kỷ lục ghi 5 bàn chỉ trong 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị. Anh lập thành tích đó vào tháng 9/2015, và nạn nhân của tiền đạo người Ba Lan là Wolfsburg.

Sau những gì thể hiện, "Lewy" đang trở thành số 9 hay nhất thế giới lúc này, nguồn cảm hứng giúp "Hùm xám" thăng hoa ở mọi đấu trường. Nhìn "Lewy" thăng hoa, huyền thoại Giovane Elber của Bayern hoàn toàn bị chinh phục. Cựu tiền đạo người Brazil dự đoán Lewandowski có thể ghi 40 bàn mùa này.

"Từ sau Gerd Mueller, tôi chưa thấy tiền đạo nào xuất sắc như Lewandowski. Anh ấy ghi bàn và kiến tạo trong mọi trận đấu. Lewandowski đang có phong độ quá ấn tượng", Elber nói với báo Bild.

Chiến thắng 2-1 của Bayern trước Union Berlin cũng tiếp tục giúp đại diện xứ Bavaria xây chắc ngôi đầu sau 9 vòng. Họ có 18 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai trên bảng xếp hạng là Freiburg 1 điểm.

Lewandowski thăng hoa, Bayern vẫn mất điểm phút chót

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich chính thức bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong 8 trận liên tiếp của Pierre-Emerick Aubameyang tại Bundesliga.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm