Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lewandowski quá hay

Tiền đạo người Ba Lan đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ tại Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV mới Hansi Flick.

Lewandowski ghi tới 6 bàn chỉ sau 5 trận tại La Liga mùa này.

Trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Villarreal tại vòng 6 La Liga rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Robert Lewandowski lập cú đúp và nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 6 mùa này. Mũi nhọn người Ba Lan tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật mới của đội bóng.

Lewandowski từng trải qua thời gian khó khăn mùa trước khi sở hữu phong độ không ổn định, nhưng hiện tại, ngôi sao này tìm lại sự tự tin và hiệu quả dưới thời Flick. Phong cách chơi bóng của Barcelona trong mùa giải này đã thay đổi, với việc họ tập trung đưa bóng vào vùng cấm nhanh hơn, qua đó tạo ra nhiều cơ hội cho các tiền đạo. Lewandowski thừa nhận điều này giúp anh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận bóng và ghi bàn.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Villarreal, Lewandowski chia sẻ: "Trong mùa giải này, đội tìm cách đưa bóng vào vùng cấm nhanh hơn. Với tư cách là một tiền đạo, tôi muốn có bóng ở khu vực đó thật nhiều, và hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó".

Lewandowski anh 1

Lewandowski từng bị HLV Xavi đề nghị ban lãnh đạo Barca thanh lý.

Chỉ mới vài tháng trước, Lewandowski còn đứng trước nguy cơ phải rời Barca khi đội bóng Tây Ban Nha thất vọng vì màn trình diễn của chân sút chủ lực. Song, mọi thứ thay đổi ở mùa giải năm nay.

Việc Barcelona thi đấu với nhịp độ cao hơn giúp Lewandowski có nhiều cơ hội chạm bóng trong khu vực nguy hiểm ở phần sân đối phương. Cựu ngôi sao Bayern Munich không chỉ đóng vai trò người kết thúc, mà còn là một mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công tổng thể của đội. Dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick, Barcelona tấn công nhanh và trực diện hơn, giúp những tiền đạo như Lewandowski hưởng lợi.

Lewandowski cũng nói thêm về sự tự tin và tinh thần đoàn kết trong đội hình Barcelona hiện tại: "Mọi người đều biết nhiệm vụ phải làm gì, những cầu thủ lớn tuổi hơn, những cầu thủ trẻ hơn, chúng tôi biết cách chúng tôi cần tấn công và phòng thủ. Chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn đối thủ và đó là những gì chúng tôi đã làm".

Lời chia sẻ của cựu sao Bayern cho thấy Barca thay đổi nhiều thế nào, cũng như chơi tự tin hơn dưới thời HLV Flick. Với phong độ ấn tượng hiện tại, Lewandowski đang trở lại là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất tại châu Âu mùa này.

Thẻ đỏ lố bịch của Trossard là cái tát cho Arsenal

Tranh cãi xảy ra khi Leandro Trossard nhận thẻ đỏ trong trận Arsenal hòa Man City 2-2 ở vòng 5 Premier League 2024/25 khuya 22/9 (giờ Hà Nội).

Pulisic làm lu mờ Leao

Trên sân Meazza rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic có bàn thắng để đời trong trận "Derby della Madonnina" thuộc vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Welbeck gay ngac nhien hinh anh

Welbeck gây ngạc nhiên

0

Trong trận hòa kịch tính 2-2 giữa Nottingham Forest và Brighton tại vòng 5 Premier League, Welbeck có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn đầu tiên từ tình huống đá phạt.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm