Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski - một cánh én không làm nên mùa xuân

Lewandowski đã thi đấu năng nổ và có một bàn thắng, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Ba Lan vượt qua Bồ Đào Nha tại tứ kết.

cham diem ba lan anh 1
Một mình Lewandowski là không đủ để giúp "Đại bàng trắng" tiến xa hơn tại Euro năm nay. Đồ họa: Trí Mai.
cham diem ba lan anh 2
Thủ môn Lukasz Fabianski (6,0 điểm): Không thể làm gì hơn trong loạt penalty bởi sự xuất sắc của các chân sút bên phía Bồ Đào Nha.

 

cham diem ba lan anh 3
Hậu vệ phải Lukasz Piszczek (7,1 điểm): Hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút và đóng góp khá nhiều cho mặt trận tấn công của Ba Lan.

 

cham diem ba lan anh 4
Trung vệ Kamil Glik (8,2 điểm): Bình tĩnh và hiệu quả, cầu thủ phòng ngự 28 tuổi đã bóp nghẹt các đợt lên bóng của Bồ Đào Nha bằng sự bình tĩnh và nguồn sức mạnh vô biên. 

 

cham diem ba lan anh 5
Trung vệ Michal Pazdan (7,0 điểm): Trái ngược với người đồng đội Glik, trung vệ thuộc biên chế Warszawa tỏ ra mỏng manh và bị các cầu thủ tấn công của Bồ Đào Nha vượt qua một cách khá dễ dàng.

 

cham diem ba lan anh 6
Hậu vệ trái Artur Jedrzejczyk (7,1 điểm): Gặp khá nhiều khó khăn khi đối mặt với người đồng nghiệp Cedric bên phía Bồ Đào Nha.

 

cham diem ba lan anh 7
Tiền vệ phải Jakub Blaszczykowski (7,2 điểm): Đáng tiếc khi dấu ấn nổi bật nhất của cựu cầu thủ Dortmund trong trận đấu vừa qua lại là cú đá phạt đền hỏng tiễn Ba Lan về nước ở vòng tứ kết.

 

cham diem ba lan anh 8
Tiền vệ trung tâm Grzegorz Krychowiak (7,5 điểm): Hỗ trợ khá tốt cho hàng phòng ngự nhưng không may mắn để bóng chạm chân dẫn đến bàn thua của đội nhà sau cú sút của Renato Sanches.

 

cham diem ba lan anh 9
Tiền vệ trung tâm Krzysztof Maczynski (6,5 điểm): Hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phân phối bóng và có một vài hỗ trợ đáng kể cho đồng đội phía sau.

 

cham diem ba lan anh 10
Tiền vệ trái Kamil Grosicki (6,3 điểm): Hoàn toàn mất tích sau đường kiến tạo cho Lewandowski ở phút thứ hai.

 

cham diem ba lan anh 11
Tiền đạo Arkadiusz Milik (6,8 điểm): Tiếp tục thể hiện sự ăn ý với Lewandowski trên hàng công và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không đủ khó để đánh bại Rui Patricio.

 

cham diem ba lan anh 12
Tiền đạo Robert Lewandowski (8,4 điểm): Chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 600 phút bằng cú đệm lòng tung lưới Bồ Đào Nha ở ngay phút thứ hai, là đầu tàu giúp Ba Lan thi đấu quật cường trong suốt 120 phút trên sân Velodrome.

 

Thay người: Bartosz Kapustka (6,1 điểm), Tomasz Jodlowiec (6,3 điểm).

Kết quả Euro: Tấm vé bán kết đầu tiên cho Bồ Đào Nha Bồ Đào Nha có trận thứ 5 không thắng trong 90 phút thi đấu chính thức tại Euro 2016. Tuy nhiên, họ lại giành tấm vé vào bán kết đầu tiên sau khi thắng luân lưu 11m.

Man trinh dien cua Ronaldo truoc Ba Lan hinh anh

Màn trình diễn của Ronaldo trước Ba Lan

0

Thi đấu mờ nhạt và bỏ qua không ít cơ hội ngon ăn nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Ba Lan ở loạt sút luân lưu may rủi.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters/ Getty.

Bạn có thể quan tâm