Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski lập cú đúp trong trận thắng đậm của Barca

Tiền đạo người Ba Lan tỏa sáng giúp Barca thắng chủ nhà Real Sociedad 4-1 ở vòng 2 La Liga rạng sáng 22/8 (giờ Hà Nội).

Lewandowski ghi ban anh 1

Sau 90 phút vô duyên trước khung thành của Rayo Vallecano, Robert Lewandowski tỏa sáng với 2 pha lập công vào lưới Real Sociedad. Màn trình diễn của cựu sao Bayern giúp Barca giành 3 điểm đầu tiên ở La Liga mùa này.

Lewandowski ghi ban anh 2

Ngay giây thứ 46 của trận đấu, Barca tổ chức phản công sau khi cướp được bóng trong chân Takefusa Kubo. Lewandowski ngay lập tức ghi tên lên bảng tỷ số bằng pha đá nối chuẩn xác từ đường chuyền bên cánh trái của Alejandro Balde.

Lewandowski ghi ban anh 3

Tưởng chừng bàn mở tỷ số sớm sẽ giúp Barca có một trận đấu dễ dàng nhưng không, Real Sociedad chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đoàn quân của HLV Alguacil sớm có bàn gỡ hòa ở ngay phút thứ 6, cũng sau một tình huống lấy bóng trong chân cầu thủ đối phương. Cú dứt điểm của Alexandre Isak chạm chân Eric Garcia rồi đi theo quỹ đạo khiến Ter Stegen không thể cản phá.

Lewandowski ghi ban anh 4

Trong phần còn lại của hiệp một, Sociedad dồn ép Barca về sâu phần sân đối diện. Nếu không có tài năng của Ter Stegen, mành lưới của CLB xứ Catalonia đã rung lên sau những pha ra chân hiểm hóc của David Silva, Mikel Merino. Phút 27, Kubo suýt trở thành người hùng của chủ nhà với pha đá bồi trong vùng cấm. Tuy nhiên, tuyển thủ Nhật Bản lại đưa bóng đi chệch cột.

Lewandowski ghi ban anh 5

Chứng kiến học trò chơi bế tắc trong gần 20 phút đầu hiệp hai, HLV Xavi tung Ansu Fati vào sân. Sao trẻ người Tây Ban Nha ngay lập tức tạo khác biệt bằng 2 đường kiến tạo và một bàn thắng, qua đó giúp Barca rời Reale Arena với 3 điểm trọn vẹn.

Lewandowski ghi ban anh 6

Phút 66, Fati thực hiện đường chuyền bằng gót đầy tinh tế để Ousmane Dembele thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Lewandowski ghi ban anh 7

Chỉ 2 phút sau, số 10 của Blaugrana tiếp tục ghi dấu ấn với nỗ lực đưa bóng để Lewandowski đệm lòng gọn gàng buộc thủ môn Remiro phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Lewandowski ghi ban anh 8

Fati khép lại ngày thi đấu thành công bằng tình huống xâm nhập vùng cấm và ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Barca.

Lewandowski ghi ban anh 9
Lewandowski ghi ban anh 10
Lewandowski chọn 4 huyền thoại hay nhất Tối 15/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca chia sẻ danh sách 4 huyền thoại hay nhất theo lựa chọn của tân binh người Ba Lan.

8 vụ bê bối tại PSG

Từ cuối năm 2021 đến nay, người hâm mộ liên tục chứng kiến những bất ổn cả trên sân lẫn phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Parc des Princes.

Giggs đọc thơ tại tòa án

Cựu tiền vệ tuyển Xứ Wales tiết lộ nội dung bức thư tình anh gửi cho bạn gái cũ Kate Greville.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm