Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski khiến Bayern đau đầu

Viễn cảnh Robert Lewandowski ra đi ngày càng cận kề nhưng Bayern Munich vẫn chưa tìm thấy phương án thay thế.

Tới nay, Bayern được cho là đồng ý để Lewandowski chuyển sang Barcelona nếu nhận đủ 50 triệu euro. Tuy nhiên, Kicker cho biết “Hùm xám” gặp khó trong việc tìm kiếm một cầu thủ khác để thay thế tiền đạo 34 tuổi.

Nếu Lewandowski nói lời chia tay, đội hình Bayern sẽ không còn sở hữu một số 9 thực thụ. Phương án bổ sung phù hợp nhất là Harry Kane, nhưng tiền đạo người Anh khẳng định gắn bó với Tottenham Hotspur. Trong khi đó, giới thượng tầng của đội bóng xứ Bavaria công khai nói không với Cristiano Ronaldo và Sasa Kalajdzic, tiền đạo đến từ VfB Stuttgart.

Lewandowski anh 1

Ban lãnh đạo Bayern khẳng định không muốn chiêu mộ Ronaldo. Ảnh: AS.

Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic dự kiến một cách giải quyết khả dĩ nhất, đó là mua cái tên thay thế tạm thời trước khi quay trở lại với thương vụ Kane vào hè năm sau. Tuy nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của Bayern trong mùa giải tới.

Bởi những con số cho thấy chân sút người Ba Lan có đóng góp khổng lồ cho thành công của CLB trong suốt gần một thập kỷ. Rất khó để một người thay thế tạm thời có thể lấp đầy khoảng trống Lewandowski để lại.

Trong hơn 7 năm gắn bó với Bayern, Lewandowski giành tới 6 danh hiệu “Vua phá lưới” của Bundesliga. Trong 3 mùa gần nhất khi đã vượt quá tuổi 30, cựu chân sút Dortmund đóng góp đều đặn trên 34 bàn mỗi mùa.

Thực tế, Bayern không muốn bán Lewandowski. Song, vì tiền đạo người Ba Lan công khai yêu cầu được ra đi, nên đội bóng nhượng bộ. Việc Barca có thể trả đủ mức phí chuyển nhượng sẽ quyết định nước đi tiếp theo của Bayern.

Lewandowski và những pha lập công ấn tượng ở Bayern Sau 8 năm gắn bó với đội bóng xứ Bavaria, tiền đạo người Ba Lan để lại cho người hâm mộ nhiều kỷ niệm với những bàn thắng đẹp mắt.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm