Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski ghi bàn, nhưng Dortmund thủng lưới?

Lewandowski đã ghi dấu ấn ở 18 trong số 35 bàn của Dortmund tại Champions League tính từ mùa trước, nhưng đội bóng Đức cũng để thủng lưới 10/11 trận gần nhất ở giải đấu này.

Lịch sử đối đầu

Zenit và Dortmund chưa từng gặp nhau trong quá khứ

Thống kê đáng chú ý về Zenit

- Nhà vô địch UEFA Cup 2007/08 đã chơi tổng cộng 12 trận trước các đội bóng Đức với thành tích 4 thắng, 3 hòa và 5 thua. Thành tích trên sân nhà là thắng 2, hòa 1, thua 3.

- Zenit đã không chơi trận đấu chính thức nào kể từ ngày 6/12 năm ngoái bởi quãng nghỉ đông của giải Ngoại hạng Nga. Thầy trò Spalletti sẽ trở lại giải quốc nội vào ngày 9/3 tới gặp Tom Tomsk.

- Đây mới là lần thứ 2 Zenit giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Lần trước là mùa 2011/12, họ đánh bại Benfica 3-2 trên sân nhà, nhưng thua 0-2 trên đất Bồ Đào Nha ở trận lượt về.

- Đội bóng Nga chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng, ghi được 6 bàn, thành tích tệ nhất trong số 16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8.

Hulk và đồng đội có cản được Dortmund? Ảnh: RT

- Cả 4 trận gần nhất Zenit chơi trên sân Petrovsky ở Champions League đều kết thúc với tỷ số hòa, là đội duy nhất không thắng sân nhà trong số các đại diện còn lại ở vòng knock-out.

- Hulk chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn dù tung ra tới 57 cú sút về phía khung thành đối phương ở Champions League tính từ mùa giải trước. Trong khi ở giải quốc nội, chân sút Brazil đóng góp vào 80% số bàn thắng của Zenit.

- Kerzhakov đã ghi được 28 bàn ở Cúp châu Âu và là chân sút xuất sắc nhất tính cả thời Liên Xô (cũ). Huyền thoại Oleh Blokhin đứng thứ 2 với 26 lần lập công.

- Nếu ra sân, đây sẽ là trận đấu thứ 50 của Tymoshchuk. Tính đến hiện tại, tiền vệ kỳ cựu này có 28 trận cho Bayern, 15 với Shakhtar và 6 trong màu áo Zenit.

Thống kê đáng chú ý về Dortmund

- Dortmund bất bại trong cả 4 lần chạm trán các đội bóng Nga ở Cúp châu Âu (3 thắng, 1 hòa), trong đó có 2 chiến thắng ngay trên xứ Bạch Dương.

- Lần thứ hai liên tiếp Dortmund giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Trước đó, đội bóng vùng Ruhr cũng từng 3 lần liên tiếp có mặt ở vòng knock-out tính từ mùa 1995/96 đến mùa 1997/98.

- Cả 4 trận sân khách gần nhất của Dortmund đều kết thúc với cùng tỷ số 2-1, trong đó thầy trò Klopp giành 2 chiến thắng và nhận 2 thất bại.

Lewandowski rất có duyên ở Champions League. Ảnh: Getty Images

- Dortmund chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong tổng cộng 11 trận gần nhất ở Champions League (hạ Marseille 3-0 trên sân nhà).

- Không trận đấu nào của Dortmund ở 10 trận gần nhất kết thúc với tỷ số hòa. Nhà đương kim á quân châu Âu giành 6 chiến thắng và nhận 4 thất bại.

- Dortmund ghi được tới 5 bàn ở 15 phút cuối trận, hiệu suất cao nhất ở Champions League mùa này.

- Robert Lewandowski đã ghi dấu ấn ở 18 trong tổng cộng 35 bàn của Dortmund tại Champions League tính từ mùa trước (14 bàn, 4 đường kiến tạo), chiếm 51%.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm