Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski cùng đồng đội bị loại từ vòng bảng

Trận thua 2-3 trước Thụy Điển đêm 23/6 chấm dứt giấc mơ dự vòng knock-out Euro của tuyển Ba Lan.

Video Thụy Điển - Ba Lan: Bàn thắng nhanh nhất Euro 2020 Sau 1 phút 20 giây, Emil Forsberg mở tỷ số cho tuyển Thụy Điển trong trận gặp Ba Lan ở bảng E Euro 2020 đêm 23/6 (giờ Hà Nội).

Ba Lan là đội buộc phải thắng, nhưng đoàn quân của HLV Paulo Sousa lại cho thấy khả năng bắt nhịp trận đấu tệ hại. Ngay ở pha lên bóng đầu tiên của Thụy Điển, các hậu vệ của "Đại bàng trắng" đã cho thấy sự lúng túng. Emil Forsberg thoải mái áp sát khung thành rồi sút chéo góc hạ Szczesny khi trận đấu mới diễn ra được 81 giây.

Thuy Dien vs Ba Lan anh 1

Forsberg ghi bàn sớm nhất tại VCK Euro 2020.

Bàn mở tỷ số giúp Thụy Điển thoải mái triển khai thế trận phòng ngự phran công ưa thích. Khi Ba Lan có bóng hoặc được hưởng tình huống cố định, đoàn quân áo vàng sẽ dùng toàn bộ quân số ở vùng cấm để bịt mọi khoảng trống trước khung thành thủ môn Robin Olsen.

Trong lần hiếm hoi có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, Lewandowski lại gây thất vọng với 2 cú đánh đầu đưa bóng đi dội xà liên tiếp ở phút 17. Quãng thời gian còn lại, Ba Lan tấn công đầy bế tắc. Họ chỉ có thêm một cơ hội. Đó là cú sút xa bị cản phá của trung vệ Kamil Glik.

Ba Lan buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp hai. Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, "Đại bàng trắng" để thủng lưới lần thứ hai sau một pha phản công sắc bén được thực hiện bởi bộ đôi Kulusevski và Emile Forsberg ở phút 59.

Sau bàn thua thứ hai, Ba Lan mới bắt đầu tạo ra những cơ hội rõ rệt. Lewandowski tạo ra sự khác biệt bằng 2 bàn thắng ở phút 61 và 64. Cả hai tình huống đều lột tả hết những phẩm chất của một tiền đạo cắm hàng đầu thế giới.

Thuy Dien vs Ba Lan anh 2

Lewandowski ghi 3 bàn tai Euro 2020.

Nỗ lực của một mình Lewy không đủ để sửa chữa cho sự yếu kém nơi hàng thủ. Phút 90+4, đội hình dâng cao của Ba Lan bất lực nhìn Viktor Claesson đột phá, dứt điểm gọn gàng vào góc gần ấn định thắng lợi 3-2 cho Thụy Điển.

Kết quả này giúp Victor Lindelof cùng đồng đội giành quyền đi tiếp với vị thế của đội dẫn đầu bảng E, trong khi Ba Lan về nước chỉ sau vòng bảng.

Thuy Dien vs Ba Lan anh 3
  • Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan có điểm đầu tiên tại Euro 2020

    Pha tì đè và đánh đầu kinh nghiệm của Lewandowski giúp Ba Lan cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 ở lượt trận thứ 2 tại bảng E.

    Video Tây Ban Nha - Ba Lan: Lewandowski cứu đội nhà Robert Lewandowski đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1, giúp tuyển Ba Lan có điểm đầu tiên ở bảng E Euro 2020.
  • Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan có điểm đầu tiên tại Euro 2020

    Với 1 điểm sau 2 lượt trận, Ba Lan chỉ có cách đánh bại Thụy Điển mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 4

  • Đội hình ra sân của Thụy Điển

    Thụy Điển đã chắc suất đi tiếp nhưng vẫn muốn giành 3 điểm để bảo vệ vị trí dẫn đầu bảng E.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 5

  • Đội hình ra sân của Ba Lan

    Ba Lan chào đón sự trở lại của tiền vệ Krychowiak sau khi hoàn thành án treo giò vì tấm thẻ đỏ ở trận ra quân.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 6

  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3

    Có 3 kịch bản xảy ra sau trận Tây Ban Nha gặp Slovakia. Nếu Tây Ban Nha thắng, họ hiển nhiên đi tiếp với 5 điểm. Khi Tây Ban Nha hòa, họ đối diện nguy cơ bị loại. Và ở kịch bản thua, thầy trò HLV Enrique chắc chắn bị loại.

    Theo thể thức Euro 2020, hai đội nhất, nhì giành vé trực tiếp vào vòng 1/8. 4 trong 6 đội thứ ba có thành tích tốt sẽ giành vé vớt. Lúc này, mốc tối thiểu ở cuộc đua vị trí thứ ba là 3 điểm và hiệu số -1 của Ukraine. Do đó, khi Tây Ban Nha hòa Slovakia, họ có điều kiện cần để đi tiếp. Điều kiện đủ là Ba Lan không thắng Thụy Điển. Bởi nếu Ba Lan có 3 điểm, Tây Ban Nha bị đẩy xuống bét bảng E và bị loại.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 7

  • Dàn sao Thụy Điển khởi động trước giờ bóng lăn

    "Đội hình Thụy Điển có sự thay đổi đáng được chờ đợi, đó là Quaison. Cầu thủ này đã thi đấu đầy ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu trước khi thay thế Marcus Berg. Quaison và Isak sẽ giúp những pha lên bóng của Thụy Điển trở nên khó đối phó hơn", phóng viên Sujay Dutt nhận định.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 8

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 9

  • Ba Lan chịu sức ép phải thắng

    "Tôi muốn thấy Ba Lan thi đấu với cả trái tim và vì cả dân tộc. Các cầu thủ đang có được sự ủng hộ lớn lao từ người hâm mộ sau trận gặp Tây Ban Nha. Chúng tôi muốn thấy rằng Ba Lan có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu hôm nay và họ sẽ thực hiện điều đó đến dùng", cựu danh thủ Peszko phát biểu.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 10

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Michael Oliver, Thụy Điển giao bóng trước.

  • Thụy Điển mở tỷ số sớm

    VÀO!!! Bàn mở tỷ số đến với Thụy Điển ở ngay đợt lên bóng đầu tiên ở phút thứ 2. Hàng thủ Ba Lan thi đấu thiếu quyết đoán tạo cơ hội cho Emil Forsberg đột phá rồi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny.

    Ở giây 81, Forsberg ghi bàn sớm nhất Euro 2020. Đây cũng là pha lập công sớm nhất kể từ khi Dmitry Kirichenko xé lưới tuyển Hy Lạp tại Euro 2004 ở giây 65.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 12

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 13

  • Ba Lan nhập cuộc bị động

    Bất chấp việc bố trí số đông cầu thủ phòng ngự, Ba Lan gặp rất nhiều khó khăn trước tốc độ của bộ đôi Isak và Forsberg. "Đại bàng trắng" chưa tạo ra bất kỳ cơ hội nào đáng chú ý sau 15 phút.

  • Lewandowski vô duyên

    KHÔNG VÀO!!! Phút 17, Lewandowski có cơ hội dứt điểm cách khung thành chưa đầy 2 m. Tuy nhiên anh lại đánh đầu đưa bóng đi trúng xà đến hai lần liên tiếp.

    "Ba Lan dường như có duyên với những tình huống sút trúng khung gỗ. Ở trận ra quân, họ nhận bàn thua sau một cú sút trúng cột. Bóng đập lưng Szczesny đi vào lưới. Sau đó,  Swiderski đánh đầu trúng cột của Tây Ban Nha và một cầu thủ Tây Ban Nha làm điều tương tự từ chấm 11 m. Giờ đến lượt Lewandowski bị từ chối bàn thắng đến 2 lần", phóng viên Piotr Kozminski cho biết.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 14

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 15

  • Ba Lan tấn công bế tắc

    Tymoteusz Puchacz vẩy má ngoài chân phải để đưa bóng vào vùng cấm. Lewandowskid không thể chọn vị trí chuẩn xác để tung cú dứt điểm. Sau 30 phút, Ba Lan đang thi đấu khá bế tắc. Họ chỉ biết trông chờ vào những quả tạt hoặc tình huống cố định.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 16

  • Thụy Điển lùi toàn bộ quân số về vùng cấm để vô hiệu hóa cơ hội từ chấm đá phạt góc của Ba Lan. Hiệp một chỉ còn 5 phút, Ba Lan được hưởng phạt góc liên tiếp nhưng chưa tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý. 

  • Olsen cứu thua xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Sau pha phối hợp với Lewandowski, trung vệ Kamil Glik bất ngờ dâng cao tung cú sút xa ở phút 45. Thủ môn Robin Olsen phải vất vả bay người cứu thua cho Thụy Điển.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    Thụy Điển tạo thế trận đầy chắc chắn trước Ba Lan. Nếu kết quả này giữ nguyên, Thụy Điển sẽ dẫn đầu bảng E, trong khi Ba Lan phải về nước ngay từ vòng bảng.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 18

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi về nhân sự.

  • Ba Lan tích cực sút xa

    KHÔNG VÀO! Grzegorz Krychowiak thử vận may với một cú sút xa ở phút 48. Bóng đi căng nhưng vẫn chưa thể vượt qua thủ môn Olsen.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 19

  • Kamil Jozwiak xử lý bình tĩnh trước khi tung cú cứa lòng chân trái vào góc xa ở phút 52. Bóng đi chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc.

  • Thụy Điển phản công

    NGUY HIỂM!! Phút 56, Sebastian Larsson xâm nhập vùng cấm sau đường căng ngang từ cánh trái. Tuy nhiên cầu thủ số 7 của Thụy Điển lại không có pha chạm bóng ưng ý trước khung thành đã mở toang của Ba Lan. Ngay sau đó, Isak đi bóng áp sát vùng cấm. Đường chuyền về của anh bị hàng thủ áo đỏ bắt bài.

  • Thụy Điển nhân đôi cách biệt

    VÀO!!! Kulusevski vừa vào sân và đã để lại dấu ấn với pha đột phá từ sân nhà, trước khi chuyền như đặt cho Forsberg dứt điểm một chạm hạ gục Szczesny ở phút 58. 

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 20

  • Lewandowski tỏa sáng

    VÀO! Từ đường chuyền của Piotr Zielinski, Lewandowski cứa lòng không thể cản phá rút ngắn cách biệt cho Ba Lan. "Đại bàng trắng" cần ghi thêm 2 bàn để nuôi hy vọng đi tiếp.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 21

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 22

  • Bóng được Jakub Swierczok đưa vào lưới Thụy Điển ở phút 65. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • Thụy Điển chơi tự tin

    Forsgberg suýt lập cú hat-trick với pha ngoặt bóng và dứt điểm tự tin ở phút 70. Bóng đi chệch khung thành của Ba Lan trong gang tấc.

  • Ba Lan tấn công rời rạc

    Przemyslaw Placheta tung cú volley từ ngoài vùng cấm ở phút 80. Bóng đi không trúng đích. Nếu tiếp tục thi đấu rời rạc như hiện tại, Ba Lan chẳng thể gỡ hòa chứ chưa nói đến việc tạo nên một cuộc lội ngược dòng trước hàng thủ chắc chắn của Thụy Điển.

  • Lewandowski lập cú đúp

    VÀO! Lewandowski gỡ hòa cho Ba Lan ở phút 84. Anh chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với một pha khống chế bóng gọn gàng rồi xoay người dứt điểm hạ gục Robin Olsen. Chỉ cần thêm một bàn nữa, cánh cửa đi tiếp sẽ lại mở ra với "Đại bàng trắng".

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 23

  • Lewandowski chơi nỗ lực

    KHÔNG VÀO!! Quả tạt từ cánh trái của Lewandowski đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thủ thành Olsen phải vất vả mới có thể cứu Thụy Điển khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 89.

  • Thụy Điển nâng tỷ số lên 3-2

    VÀO!! Lewandowski tỏ rõ sự thất vọng khi chứng kiến Szczesny để thủng lưới lần thứ 3 ở phút bù giờ 90+4. Viktor Claesson nhận đường chuyền của Kulusevski trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần nâng tỷ số lên 3-2 cho Thụy Điển.

    Thuy Dien vs Ba Lan anh 24

  • HẾT GIỜ

    Ba Lan rời Euro 2020 ngay từ vòng bảng sau 2 trận thua và 1 trận hòa.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm