Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski bỏ lỡ không tưởng

Chân sút người Ba Lan có ít nhất 3 cơ hội để lập hat-trick vào lưới Real Madrid trong trận đấu ở vòng 11 La Liga, nhưng đều dứt điểm ra ngoài một cách khó tin.

Lewandowski có cú đúp bàn thắng chỉ trong 3 phút.

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Lewandowski, Lamine Yamal và Raphinha thay nhau ghi bàn giúp Barca đánh bại Real Madrid 4-0 ngay tại Bernabeu ở "Siêu kinh điển".

Cú đúp của Lewandowski được thực hiện ở các phút 54 và 56. Tuy nhiên, chính chân sút người Ba Lan cũng khiến các cổ động viên Barca tiếc nuối khi bỏ lỡ liên tiếp các cơ hội sau đó.

Phút 66, Raphinha có pha căng ngang dọn cỗ, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự và thủ môn Real Madrid. Song, ở cự ly khoảng 6 m, Lewandowski lại đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống. Ngay sau đó, chân sút 36 tuổi cũng dứt điểm cẩu thả.

Lewandowski anh 1

Lewandowski đệm bóng ra ngoài khi khung thành bỏ trống.

Theo Opta, Lewy bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội trong trận đấu với Real Madrid (trong đó có 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt - big chances). Điều này cho thấy chân sút mang áo số 9 của Barca phung phí như thế nào, kể cả khi anh lập cú đúp.

Lewandowski tiếp tục độc chiếm vị thế dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 14 bàn sau 11 vòng đấu, hơn Ayoze Perez (Villarreal) đến 7 bàn. Tính từ đầu mùa, mũi nhọn người Ba Lan in dấu giày trong 19 bàn thắng của Barca chỉ sau 14 lần ra sân. Số bàn thắng Lewandowski ghi được cũng bằng tổng số bàn thắng bộ 3 tấn công của Real Madrid là Mbappe, Vinicius và Rodrygo cộng lại.

Với chiến thắng 4-0 đầy bất ngờ ngay tại Bernabeu, Barcelona tiếp tục giữ ngôi đầu La Liga với 30 điểm, tạo khoảng cách 6 điểm với Real Madrid. Đồng thời, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của CLB xứ Catalunya sau 4 trận liên tiếp toàn thua trước đại kình địch.

Haaland ghi bàn, Man City chiếm ngôi đầu Premier League

Tối 26/10 (giờ Hà Nội), Man City thắng Southampton 1-0 trên sân nhà ở vòng 9 Premier League.

Sức hút của Messi khiến FIFA làm điều chưa từng có

Dù gây ra nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận rằng Messi là "át chủ bài" FIFA đang giữ. Và với "con át chủ bài" ấy, FIFA có thể làm nên kỳ Club World Cup thành công vượt bậc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm