Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen không thể cản Brest bay cao

Brest tiếp tục tạo nên bất ngờ ở loạt trận thứ ba giai đoạn đầu tiên UEFA Champions League 2024/25 sau khi cầm hòa Bayer Leverkusen 1-1.

Brest tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của mình ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), trên sân Stade du Roudourou, Bayer Leverkusen không thể giải mã hiện tượng đầy thú vị Brest ở Champions League. Ngôi sao trẻ người Đức, Florian Wirtz, đưa nhà đương kim vô địch Bundesliga vươn lên dẫn trước ở phút thứ 24 với cú dứt điểm từ cự ly hơn 20 m.

Nhưng Brest nhanh chóng gỡ hòa ở phút 39. Lees-Melou tung cú vô lê ngay trước khi hiệp một kết thúc. Cả hai bên đều chiến đấu quyết tâm để giành lợi thế trong hiệp hai, đặc biệt là Leverkusen. Đội bóng nước Đức được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ kém danh tiếng từ Pháp.

Tuy nhiên, Brest chơi sòng phẳng trước Leverkusen, thậm chí có nhiều thời điểm áp đảo nhà đương kim vô địch Bundesliga. Với việc cầm hòa Leverkusen, đại diện Ligue 1 tiếp tục bất bại ở Champions League 2024/25 sau ba loạt trận, kết quả khiến nhiều người kinh ngạc.

Brest anh 1

Florian Wirtz ghi bàn cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Brest nằm trong số những đội bị đánh giá thấp nhất ở giai đoạn đầu Champions League 2024/25. Trong lịch sử tồn tại hơn 121 năm của mình, đội bóng miền Tây nước Pháp chưa từng dự cúp châu Âu cho đến trước mùa giải năm nay.

Hai thập niên trước, họ còn vất vưởng quanh các giải đấu hạng ba và bán chuyên của bóng đá Pháp. Quỹ lương của Brest ở mùa giải 2024/25 chưa tới 14 triệu euro, họ nằm trong số những đội nghèo nhất Champions League 2024/25.

Song, thầy trò HLV Éric Roy cho người ta thấy sự thua thiệt về tiền bạc hay kinh nghiệm không thể cản bước đội bóng tân binh. Brest đang xếp thứ 5, nằm trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng Champions League, với 7 điểm sau 3 trận. Leverkusen cũng có 7 điểm như Brest, nhưng xếp sau đối thủ vì kém chỉ số phụ.

Aston Villa đang khiến tất cả ngỡ ngàng

Bình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Paul Merson của Arsenal dành những lời khen ngợi có cánh cho Unai Emery, gọi ông là một "huấn luyện viên phi thường" tại Aston Villa.

Real Madrid - Cơn điên trắng làm rung chuyển châu Âu

Là người hâm mộ Real Madrid nghĩa là chấp nhận sống trong những cảm xúc bất ngờ, với những đêm huyền diệu không thể giải thích tại Santiago Bernabéu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm